NATO không hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến ở Syria

16:41 | 18/02/2020

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không có kế hoạch hỗ trợ quân sự nếu Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch tấn công vào miền Bắc Syria.
nato khong ho tro tho nhi ky trong cuoc chien o syria
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tập trung ở biên giới phía bắc Syria hồi đầu tháng 10/2019

Nguồn tin từ NATO cho biết: "Các quốc gia thành viên NATO không ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự ở Idlib, miền Bắc Syria".

Theo đó, nhiều khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai lực lượng tấn công, nhằm ngăn chặn quân đội chính phủ Syria giành thêm ưu thế ở Idlib, đồng thời hỗ trợ các nhóm phiến quân chiếm lại quyền kiểm soát một số khu vực trong tỉnh. Với tư cách là thành viên của NATO, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được sự ủng hộ từ một số nước, song chắc chắn không có bất cứ kế hoạch hỗ trợ quân sự nào cho Ankara.

Tình hình tại tỉnh Idlib ngày càng trở nên căng thẳng bất chấp việc quân đội Nga - Thổ cố gắng duy trì lệnh ngừng bắn tại khu vực. Tuy nhiên, các tay súng phiến quân và khủng bố ở Idlib không ngừng triển khai tấn công và sát hại cả chuyên gia quân sự của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, quân đội chính phủ Syria đã mở các đợt tấn công vào vị trí của phe đối lập và giành quyền kiểm soát thị trấn Saraqib vào ngày 5/2. Đến ngày 7/2, tờ Milliyet đưa tin, 3/12 trạm quan sát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực đã bị lực lượng chính phủ Syria giành quyền kiểm soát.

Rạng sáng 11/2, nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tiến hành phản công quy mô lớn nhằm vào vị trí của binh sĩ chính phủ Syria tại khu vực Saraqib và Nayrab. Cuộc giao tranh còn có sự tham gia của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra. Song, quân đội chính phủ Syria đã đẩy lùi được đợt tấn công trên và khiến phiến quân chịu tổn thất nặng nề.

Bình An

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc