Nhóm người Trung Quốc có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

16:44 | 03/05/2021

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Hà Nội đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Hà Nội khẩn trương xét nghiệm Covid-19 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
46 trường hợp người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, hiện đã có kết quả xét nghiệm của 46 trường hợp người Trung Quốc và 1 người Việt Nam mới được phát hiện nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (ở địa chỉ 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm). Theo đó 47 mẫu xét nghiệm này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng trong trưa ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành quyết định tạm đóng cửa quán ăn, uống vỉa hè từ 17h chiều nay. Ngoài các quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè dừng hoạt động thì các khu di tích cũng được yêu cầu dừng đón khách.

Đối với nhà hàng phục vụ ăn uống, chủ cơ sở phải vệ sinh khử khuẩn; đảm bảo khách giãn cách xã hội tối thiểu một mét hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung; khuyến khích khách hàng mang về nhà.

Nhóm người Trung Quốc có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2
Hà Nội đang đặt mức ưu tiên cao nhất trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong những ngày qua.

Trường hợp không đáp ứng đầy đủ công tác phòng dịch, chống dịch của Bộ Y tế, chính quyền sẽ phạt nặng, bắt buộc dừng hoạt động cơ sở kinh doanh.

Trước đó, đợt kiểm tra nóng tối 2/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có chỉ đạo, thành phố đang phải đối mặt với nguy cơ lớn về các nguồn lây bệnh. “Thành phố đang tập trung cao về việc rà soát lại hộ khẩu, khai báo quá trình di chuyển sau kỳ nghỉ lễ, y tế một cách khẩn trương. Trách nhiệm thuộc về cán bộ cơ sở”.

Thành phố cũng đã tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; đóng cửa các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4.

Minh Châu