Quảng Ngãi thống nhất đề xuất cho phép Hòa Phát nghiên cứu, đầu tư dự án Bến số 4, 5 tại Khu bến cảng Dung Quất

13:03 | 23/10/2023

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định cho phép Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát (Hòa Phát) triển khai nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư Bến số 4, 5 tại Khu bến cảng Dung Quất I theo quy hoạch đã được phê duyệt. Theo đó, thời hạn được đề ra để Hòa Phát hoàn thành công việc đến hết quý II/2024.


Trước đó, việc nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư Bến số 4, 5 Khu bến cảng Dung Quất đã được Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (BQL KKT Dung Quất) đề nghị về việc giới thiệu địa điểm với UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định thống nhất về nội dung trê.

Ngoài việc thống nhất đề xuất của BQL KKT Dung Quất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn giao Ban này chủ động phối hợp với UBND huyện Bình Sơn và UBND các xã có liên quan đề xuất bố trí tái định cư phục vụ cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án theo quy định.

Ngoài ra, BQL KKT Dung Quất sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn Hoà Phát thực hiện các hồ sơ, thủ tục gửi lên Ban để xin ý kiến các sở, ngành, địa phương liên quan và trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. Việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến đề xuất đầu tư Dự án bến 4, 5 Khu bến cảng Dung Quất có thời gian hoàn thành chậm nhất là trong quý II/2024. Nếu sau thời gian quy định nhưng các hồ sơ, thủ tục chưa được Hoà Phát hoàn thành, dự án sẽ được chấm dứt hiệu lực.

Quảng Ngãi thống nhất đề xuất cho phép Hòa Phát nghiên cứu, đầu tư dự án Bến số 4, 5 tại Khu bến cảng Dung Quất
Sơ đồ định hướng phát triển của KKT Dung Quất đến năm 2045.

Hiện tại, khu vực Bến số 4, 5 Khu bến Cảng Dung Quất I (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) có diện tích khoảng 18,4ha. Khu vực có ranh giới tiếp giáp với Bến số 3 của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (phía Tây Bắc); tiếp giáp Bến công vụ, Cảng vụ Quảng Ngãi (phía Đông Nam); tiếp giáp bể chứa sản phẩm lọc dầu của Nhà máy lọc dầu Dung Quất (phía Đông Bắc) và tiếp giáp biển phía Tây Nam.

Trước đó, Hòa Phát cũng đã đưa bến số 6 vào hoạt động vào tháng 8/2023, với công suất khoảng 2 triệu tấn/năm. Dự kiến cảng tổng hợp container Hòa Phát sẽ gồm 3 bến 6, 7 và 8, cảng sẽ có công suất khoảng 6 triệu tấn hàng hoá và có khả năng đón nhận trọng tải lên đến 50.000 DWT.

Tiến sĩ Trương Đình Hiển - Người mở cảng Dung QuấtTiến sĩ Trương Đình Hiển - Người mở cảng Dung Quất
Quảng Ngãi đảm bảo khởi công xây dựng cầu Trà Khúc 1 trong quý III năm 2024Quảng Ngãi đảm bảo khởi công xây dựng cầu Trà Khúc 1 trong quý III năm 2024
Quyến rũ đảo Lý SơnQuyến rũ đảo Lý Sơn

Nguyên Mạnh