Nguyễn Quang Anh đăng quang quán quân The Voice Kids 2013

07:15 | 08/09/2013

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây được xem là một hồi kết đẹp cho kết quả của The Voice Kids mùa giải đầu tiên.

The Voice Kids 2013 đã có một đêm diễn thăng hoa, nhiều cảm xúc và đương nhiên với sự ngang tài, ngang sức của 3 ứng cử viên tranh tài trong đêm Chung kết thì việc ai sẽ là người đăng quang ngôi vị quán quân là một ẩn số khó đoán đến phút cuối. Và cuối cùng thì thí sinh Nguyễn Quang Anh đến từ đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã có bước bứt phá ngoạn mục để chiến thắng một cách thuyết phục và đăng quang ở ngôi vị cao nhất.

Đêm Chung kết là cuộc tranh tài của 3 ứng viên Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy

Kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng bình chọn của khán giả, nên tính đến đêm Chung kết, Quang Anh đã giành được 215.903 phiếu bình, chiếm 43,37% tổng lượt bình chọn từ khán giả. Nhỉnh hơn Á quân Phương Mỹ 204.652 phiếu bình, chiếm 41,11%. Và Ngọc Duy là 77.218 phiếu bình chiếm 15,51% tổng lượt bình chọn.

Trong đêm Chung kết, vẫn là những tiết mục được dàn dựng công phu, vẫn phải “gánh gồng” những ca khúc vượt quá với độ tuổi... nhưng đổi lại, công chúng đã được chiêm ngưỡng sự tỏa sáng của các tài năng âm nhạc nhí trên sân khấu một cách toàn diện nhất. Không chỉ thấy rõ sự trưởng thành vượt bậc của 3 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi mà cả các thí sinh trong Top 5 cũng vô cùng ấn tượng. Có cảm giác rằng, bao thăng hoa dốc lại một đêm để rồi đêm Chung kết The Voice Kids đã vượt qua ranh giới của một cuộc thi trở thành một đêm biểu diễn nghệ thuật thực sự.

Trong đêm diễn này 3 thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Song ca với HLV, tốp ca với phần trình diễn của 5 giọng ca xuất sắc nhất và solo, đủ để các giọng ca nhí tạo nên một bữa tiệc âm nhạc tương đối hoàn hảo!

Nguyễn Quang Anh: Cậu bé đa-zi-năng

Không phải đến đêm Chung kết, Quang Anh mới bộc lộ là một cậu bé đa năng. Trước đó, không ít lần Quang Anh đã đem đến nhiều bất ngờ ở khả năng “biến hóa” của mình trong các bài hát. Sở hữu một chất giọng sáng, nhiều nội lực, đặc biệt là biết làm chủ sân khấu và cái “duyên ngầm” với âm nhạc đã khiến cậu bé này như một nghệ sĩ thực thụ mỗi lần đứng trên sân khấu.

Quang Anh với "Quê nhà" cùng 2 HLV

Đêm chung kết Quang Anh tiếp tục khẳng định tài năng của mình khi xuất hiện ở 3 phần thi với 3 màu sắc độc đáo. Trình diễn solo với ca khúc “Đá trông chồng”, khoe được một chất giọng cao vút và kỹ thuật xử lý ca khúc khá bài bản. Những tưởng, phần trình diễn này là của một nghệ sĩ thực thụ, bởi với một phong cách trình diễn khá “già” khi nhập tâm với ca khúc với quá nhiều kỹ thuật.

Quang Anh trở về đúng chất hơn ở “Quê nhà” khi biểu diễn cùng với hai vị HLV của mình. Và càng năng động, sôi nổi hơn với “Giữ lấy niềm tin” khi biểu diễn cùng với Top 5 trong đội tuyển của mình.

Sự thay đổi trong phong cách của Quang Anh đi từ tiết mục này đến tiết mục khác. Tất cả được đầu tư một cách công phu, cũng như sự tự biến tấu một cách có nghề. Nếu Đá trông chồng mang một chút phiêu thì Quê nhà lại là một người con bình dị, nhiều tâm trạng. Tiếp sau đó lại trở về với sự hồn nhiên, nhí nhảnh và không kém phần sôi động trong “Giữ lấy niềm tin”.

Quang Anh đăng quang The Voice Kids 2013

Tất cả  cho thấy một Quang Anh đa sắc màu. Đây không phải lần đầu tiên Quang Anh tỏa sáng, bởi trước đó em đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi khi biết làm mềm những ca khúc khó như “Chiếc khăn piêu”, “Sắc màu”... Bởi vậy, với những nỗ lực hết mình cùng với tình yêu âm nhạc bộc lộ trong mỗi lần đứng trên sân khấu để thấy rằng, chiến thắng của Quang Anh là điều xứng đáng.

Phương Mỹ Chi: Mãi là một chị Bảy hát dân ca ngọt ngào

Phải chịu khá nhiều áp lực trước đêm Chung kết khi quá nhiều kỳ vọng từ phía công chúng đổ dồn vào cô bé này. Ngay từ vòng đầu, Mỹ Chi đã nổi lên như một hiện tượng và chính em đã là người khơi dậy tình yêu đối với nhạc dân ca cho biết bao người dân nước Việt.

Phương Mỹ Chi không hề lép vế với HLV Hiền Thục trong liên khúc

Tuy có những ý kiến than vãn rằng, Mỹ Chi quá “một màu” khi cả hành trình cuộc thi em chỉ gửi đến khán giả những ca khúc dân ca. Nhưng những gì Mỹ Chi thể hiện trong đêm chung kết và sự trung thành tuyệt đối với thể loại này của em cũng vẫn là một hình ảnh đẹp và đáng được trân trọng.

Chọn một liên khúc dân ca khá khó với “Giấc mơ ngày xưa Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn” khi trình diễn với HLV Hiền Thục, Mỹ Chi vẫn không hề bị lép vế. Sang đến phần trình diễn cùng Top 5, có vẻ không còn là đặc sản dân ca, nên Phương Mỹ Chi có phần yếu thế hơn khi trình diễn ca khúc “Hát” với những nhịp điệu nhảy nhót sôi động. Sự lóng ngóng đáng yêu của cô bé này đã thấy rõ, Mỹ Chi chỉ hợp với dân ca.

Và đúng như vậy, chị Bảy mới thực sự được quay về là mình với ca khúc dân ca “Đêm gành hào nghe cổ hoài lang”.  Lại một lần nữa, giọng ca mượt mà truyền cảm này đã làm siêu lòng biết bao khán giả theo dõi chương trình. Đã có một chút thất vọng khi bị “đổi món” thì Mỹ Chi lộ rõ khuyết điểm. Điều này lý giải vì sao trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, HLV Hiền Thục đã không thể mạo hiểm thay đổi phong cách cho đứa “con cưng” của mình. Nhưng dù sao thì, không cần xét đến sự hơn thua trong giải trí, thiết nghĩ cứ để em giữ mãi hình ảnh đẹp của một cô bé hát dân ca.

Ngọc Duy: Cậu bé hồn nhiên chịu nhiều thiệt thòi

So ngang giữa 3 gương mặt đi đến vòng Chung kết thì Ngọc Duy chịu nhiều thiệt thòi nhất khi không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía truyền thông. Hơn nữa trước khi bước vào vòng thi mang tính quyết định này thì em lại bị ốm. Tuy nhiên, sự nhí nhảnh đáng yêu cùng với chất nghệ sĩ không quản thắng thua đã giúp Duy có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Hai thầy trò Ngọc Duy nhí nhảnh trong liên khúcTìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi

Đặc biệt, ba tiết mục trong đêm Chung kết của Duy cũng rất màu sắc và càng ấn tượng hơn khi HLV Thanh Bùi đã biết tiết chế để nâng tầm cho học trò của mình.

Ngọc Duy đã có phần trình diễn khá ăn ý với thầy của mình, HLV Thanh Bùi trong những ca khúc sôi động “Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi”. Trong liên khúc này, Thanh Bùi đã thể hiện rõ được đẳng cấp của một “người thầy” hiểu rõ học trò để có thể tiết chế và dàn dựng ca khúc hợp “gu” đến thế. Cách Ngọc Duy nhảy nhót, luyến láy... tất cả đều đúng với “bản chất” mà khán giả đã thấy ở em từ đầu cuộc thi đến nay.

Trong phần trình diễn với Top 5, ca khúc “Stand by me” có lẽ chưa bao giờ được trình diễn một cách hòa quện đến thế. Thanh Bùi quả rất biết lấy lòng học trò của mình ở tình cảm quan tâm, không khoảng cách, họ hát như một dàn đồng ca cùng độ tuổi vậy.

Có một chút tiếc nuối khi Ngọc Duy thể hiện ca khúc “Dòng máu Lạc Hồng”. Nó quả là nặng với một thể lực yếu của em ở vòng thi này. Nhưng những gì mà Duy để lại trong chương trình là sự bình ổn ở phong độ và hồn nhiên không bị che chắn bởi những kỹ thuật, kỹ xảo.   

Mặc dù có nhiều tranh cãi nhưng kết quả khép lại The Voice Kids với sự đăng quang của Quang Anh được xem là một hồi kết đẹp. Không quá đặt nặng vào giải thưởng bởi 3 gương mặt đi đến cuối cuộc thi đều rất xứng đáng. Có thể thấy rằng, dù nhiều tai tiếng nhưng việc quy tụ được hàng triệu trái tim Việt theo dõi chương trình đã là một thành công đáng ghi nhận của The Voice Kids 2013.

Huyền Anh