Người mẫu Ngọc Quyên: Tôi không mơ bước nhảy quá cao

11:00 | 08/05/2013

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vào nghề từ rất sớm, khi mới 15 tuổi, đến nay Ngọc Quyên là cái tên nổi trong làng người mẫu, thế hệ 8X. Như mọi người mẫu khác, danh tiếng và tai tiếng đến với Quyên cùng một lúc. Có khác chăng là cách Quyên đón nhận và xử lý nó thế nào. Và “cái cách” khác biệt đó cũng đã phần nào thể hiện cá tính, nền tảng văn hóa lẫn trí tuệ của Ngọc Quyên.

PV: Ngọc Quyên tham gia “Bước nhảy hoàn vũ” (“BNHV”) là vì thích khiêu vũ hay là giỏi khiêu vũ nên đây là một cơ hội để thể hiện sở trường?

Ngọc Quyên: Thật ra từ nhỏ tới giờ Quyên chưa từng khiêu vũ, tham gia “BNHV” vì muốn khám phá bản thân mình thôi. Mục đích đặt ra không phải là mình sẽ được giải gì mà quan trọng nhất là mình có nhảy được hay không và chiến thắng bản thân. Ngoài ra, Quyên tham gia chương trình này như là một cơ hội để được học nhảy và được làm quen với nhiều người bạn mới, đặc biệt là những người bạn nước ngoài. Họ sẽ giúp cho khả năng nói tiếng Anh của Quyên tốt hơn rất nhiều. Qua đó, Quyên cũng học được bài học tinh thần để vượt qua những khó khăn có thể gặp phải, chứ ngay từ đầu đã không mang tâm lý thắng thua vào cuộc thi này.

PV: Chưa từng khiêu vũ lại tham gia một cuộc thi khiêu vũ, liệu có hơi… mạo  hiểm không?

Ngọc Quyên: Quyên rất may mắn vì gặp được bạn nhảy như Daniel. Daniel là người cực kỳ kiên trì, vì phải như thế thì mới chịu nổi Quyên. Quyên là người khá chậm chạp, những gì mới Quyên lại càng nhớ chậm hơn. Daniel phải nói rất nhiều lần Quyên mới nhớ được. Tất cả các bạn thí sinh khác đều nói Quyên may mắn vì đã gặp được Daniel. Daniel vừa dễ thương vừa hiền lại rất tận tụy, quan tâm Quyên từ cách ăn mặc, cho đến dựng bài, ý tuởng.

Daniel dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu ưu điểm cũng như khuyết điểm của Ngọc Quyên để dựng bài cho phù hợp. Daniel cũng biết giúp cho Quyên bớt căng thẳng bằng cách rủ Quyên đi chơi để thư giãn sau những bài tập trên sàn diễn. Tự biết mình nhảy kém nên Quyên đến với cuộc thi này với tâm lý rất nặng nề. Nhưng khi lên sân khấu được khán giả ủng hộ thì cũng cảm thấy vui và tự tin hơn rất nhiều. Đây là động lực để Quyên cố gắng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, Quyên hiểu cái gì cũng có giới hạn của nó, mình cũng không thể mơ quá cao được.

PV: Không mơ quá cao, vậy Ngọc Quyên nghĩ mình sẽ đi được tới đâu trong “BNHV”?

Ngọc Quyên: Kỳ tích có thể xuất hiện nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Quyên rất tâm đắc với câu nói của chị Ly Ly hôm họp báo: “Tới tuần nào thì các em cứ lo cho tuần đó thôi, đừng lo thêm nữa, không kịp thời gian đâu”. Bởi vậy nên cứ tới tuần nào thì Quyên lo chạy tuần đó thôi, chỉ mong khán giả sẽ luôn ủng hộ Ngọc Quyên để Quyên có thêm sức mạnh mà tiếp tục cố gắng.

PV: Thế thì ưu điểm của Quyên là gì?

Ngọc Quyên: Quyên không giỏi bằng người ta nhưng bù lại rất lỳ. Tập bao nhiêu cũng chịu được, vất vả đến đâu cũng chịu được, té đau đến mấy cũng chịu được, miễn sao hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

PV: Lỳ là bản năng hay là tính cách mới được hình thành sau những va chạm trong nghề?

Ngọc Quyên: Tính cách này đã có từ khi bước chân vào showbiz. Quyên xác định có bất cứ cơ hội nào đều cố gắng hết mình tận dụng hết những cơ hội đó. Lấy cần cù bù thông minh. Đối với riêng Quyên, mọi thứ có được ngoài may mắn, ngoài những lợi thế có sẵn thì siêng năng, cần cù chiếm một vai trò khá lớn.

PV: Và lỳ cũng là cách Quyên chọn để ứng xử với scandal?

Ngọc Quyên: Cũng không hẳn. Nói đúng hơn, là đối với scandal, Quyên không bao giờ đi giải thích mọi chuyện, chỉ cần mình sống tốt là được. Những chuyện thị phi luôn đeo bám mình. Có những việc mình có làm nhưng cũng có những chuyện người ta gắn cho mình. Con người không ai hoàn hảo cả, ai cũng có thể mắc sai lầm. Bắt đầu làm người mẫu từ năm 15 tuổi, cho đến nay, Quyên thấy mình giống như đang đi trên đỉnh núi vậy, thấy rất nhiều người đang đi lên  và đi qua mình, tuy nhiên qua rất nhiều đợt như vậy mình vẫn trụ vững và tiếp tục đi lên. Trong cuộc sống, tất cả mọi việc đều có cơ duyên của nó. Cuộc sống trôi đi, mình vừa gặp được vừa gặp phải rất nhiều thứ, điều quan trọng nhất là mình sống sao cho đúng với luơng tâm của mình, lòng mình thanh thản là được, chứ không cần phải suốt ngày đi giải thích mình là người thế nào với thiên hạ.

PV: Có vẻ có một Ngọc Quyên ngoài đời rất khác với Ngọc Quyên trên sân khấu?

Ngọc Quyên: Sân khấu là công việc, nó đòi hỏi phải thật mạnh mẽ và cá tính. Nhưng khi rời khỏi sân khấu thì Quyên muốn sống là chính mình, vui vẻ, hòa đồng, thoải mái… Công việc đã đủ mệt rồi, nếu trong cuộc sống hằng ngày còn phải thế nọ thế kia nữa thì làm sao chịu nổi? Có lẽ cũng vì quá thoải mái nên Quyên hay mắc lỗi…

Ngọc Quyên trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ 2013"

PV: Nhưng nếu cứ để mắc lỗi hoài thì e rằng người ta sẽ bảo mình là vụng về, là dại…

Ngọc Quyên: Cuộc sống luôn công bằng, ông trời lấy đi của mình cái này thì sẽ ban tặng cho mình cái khác. Nhiều người còn cho rằng chắc là Quyên phải mưu mô, xảo quyệt lắm thì mới có được như ngày hôm nay. Nhưng thật ra cuộc sống của Quyên đã được định sẵn như vậy rồi. Quyên gặp rất nhiều người tốt, có nhiều người thương lắm. Những cơ hội Quyên có hàng ngàn người mẫu khác đều muốn. Bắt đầu vào nghề thì gặp ngay Công ty PL, công ty người mẫu hàng đầu lúc bấy giờ. Quyên hoàn toàn không phải đánh đổi bất cứ điều gì trên con đường mình đã đi hết. Quyên cảm thấy mình rất may mắn trong nghề này, thêm vào đó Quyên cũng luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong công việc nên gặt hái được nhiều thành công.

Hầu như thời điểm nào Quyên cũng may mắn gặp được đúng người cần gặp, nên cứ tự nhiên mà đi lên. Tất cả đi theo một lập trình như sự sắp đặt của số phận. Nói ra mọi người không tin nhưng quả thật là Quyên cũng không có bí quyết gì, cũng không có mưu mô hay đánh đổi gì để thành công hết. Quyên chưa bao giờ định hướng sẵn cho cuộc sống của mình. Tất cả xảy ra đều rất bất ngờ và Quyên chỉ biết cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc mà thôi.

PV: Nói vậy, những sự cố đã xảy ra trong quá trình hoạt động nghệ thuật của Quyên cũng là ngoài ý muốn? Không có ai cân đo đong đếm hậu quả của nó giúp Quyên sao?

Ngọc Quyên: Ngày trước Quyên là một người ngang ngược, lỳ lợm và sống rất bất cần. Nhưng từ khi có sự cố ảnh nude xảy ra thì Quyên đã hoàn toàn thay đổi. Sự cố đó giống như một sự cảnh tình mà ông trời ban xuống cho mình để mình có thể nhìn nhận lại bản thân.

Khi vướng vào scandal ảnh nude, Quyên đã phải tránh showbiz hơn 3 tháng, lúc đó Quyên đã chuẩn bị tinh thần để chấp nhận việc mất hết tất cả, đã sẵn sàng từ bỏ mọi thứ một cách nhẹ nhàng. Khi mình từ bỏ mọi thứ, không tiếc nuối gì hết thì mình lại tìm được lối ra…

PV: Lạnh là đặc điểm chung mà công chúng có thể thấy ở các người mẫu, Ngọc Quyên cũng không là ngoại lệ chứ?

Ngọc Quyên: Thật ra Quyên không phải là người khó tiếp cận, chỉ là ghét nói dối, nếu đã nói là luôn thẳng thắn, có chuyện gì cũng kể, cứ sự thật mà kể. Hầu như tất cả mọi người đều biết Quyên là người như thế nào, sống ra sao. Vì vậy Quyên cũng không có gì phải giấu diếm hết. Trên báo như thế nào thì ngoài đời cũng vậy nên khán giả cũng không có gì để tò mò về Ngọc Quyên hết. Vẫn là một Ngọc Quyên như mọi người đã biết thôi… (cười).

PV: Cảm ơn Ngọc Quyên về cuộc trò chuyện này!

Thành Lê (thực hiện)

 

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...