Người lao động toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được xét nghiệm Covid-19

14:52 | 14/05/2021

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/5, Vĩnh Phúc đã yêu cầu triển khai việc xét nghiệm Covid-19 cho chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp (KCN). Trước đó, tỉnh này đã yêu cầu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động trong KCN.
Người lao động toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được xét nghiệm Covid-19
Vĩnh Phúc xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao (ảnh: Báo Vĩnh Phúc)

Sáng nay, 14/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn gửi một số sở ban, ngành, địa phương cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, yêu cầu triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Kinh phí xét nghiệm do các doanh nghiệp tự chi trả cho các đơn vị làm xét nghiệm (ngân sách nhà nước đã chi trả cho các đối tượng F0, F1). Các doanh nghiệp tự liên hệ với các cơ sở y tế hoặc đơn vị có đủ năng lực, điều kiện xét nghiệm để tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm. Đơn giá, điều khoản thanh toán xét nghiệm do doanh nghiệp và đơn vị xét nghiệm tự thỏa thuận theo hợp đồng.

Các doanh nghiệp phải hoàn thành việc lấy mẫu trước 24h ngày 20/5. Sau thời điểm này, UBND tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra, nếu doanh nghiệp nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, UBND tỉnh sẽ xem xét yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trường hợp có dấu hiệu cố ý để lây lan dịch bệnh, các đoàn kiểm tra sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an, yêu cầu xử lý nghiêm.

Trước đó, ngày 13/5, trước nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 tại các KCN, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu doanh nghiệp trong các KCN phải xét nghiệm cho 100% người lao động, bao gồm cả các chuyên gia, trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến 17/5. Tỉnh sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra, đơn vị nào chưa hoàn thành sẽ xử lý theo quy định. Nếu lỗi ở doanh nghiệp sẽ tạm thời dừng hoạt động. Nếu lỗi từ đơn vị lấy mẫu xét nghiệm sẽ xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh của Trung ương và địa phương; thực hiện nghiêm quy định 5K tại công ty.

T.H