Nghi vấn từ một vụ hỏa hoạn

21:33 | 28/08/2013

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 12h45 ngày 28/8, nhiều người dân trong con hẻm 16 Vũ Ngọc Phan (phường 13, quận Bình Thạnh) bất ngờ nghe tiếng nổ kèm theo những tiếng cầu cứu thất thanh từ căn nhà 4 tầng. Mọi người vội chạy đến thì thấy lửa bùng lên từ tầng 3 của căn nhà.

 

Căn nhà xảy ra vụ cháy.

Vụ việc được xác định xảy ra tại nhà số 16A17 đường Vũ Ngọc Phan. Người dân gần đó dùng bình chữa cháy mini để dập tắt đám cháy nhưng bất thành. Công an quận Bình Thạnh cũng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người bị nạn.

Cánh cửa nhà được phá, lực lượng chức năng phát hiện chị Phạm Thị Bích H (SN 1996, con gái chủ nhà) bò từ cầu thang xuống bên dưới. Toàn thân chị H chị phỏng nặng.

Nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Công an quận Bình Thạnh điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, bao trùm cả tầng 3 của căn nhà 4 tầng.

Khi lực lượng PCCC tiếp cận căn nhà, một phụ nữ đứng trên tầng 3 - nơi xảy ra cháy vẫy tay ra phía ngoài để cầu cứu. Lính cứu hỏa nhanh chóng triển khai đưa xe thang lên lan can tầng 3 của căn nhà để đỡ nạn nhân xuống đất. Nạn nhân được xác định là Lê Thị Bích Q (SN 1982).  

Ngọn lửa bùng ra từ tầng 3 của căn nhà.

 

Hai nạn nhân được phát hiện trong vụ cháy lần lượt được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu ngay sau đó. Tại Bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán tình trạng của H và Q khá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cấp cứu. Trong đó, H bị bỏng nặng nhất và rơi vào trạng thái hôn mê.

Trở lại hiện trường, Công an quận Bình Thạnh điều tra để xác định nguyên nhân và phát hiện mùi xăng bốc lên từ căn phòng xảy ra cháy.

Người dân ở đây cho biết, 2 nạn nhân bị phỏng H và Q thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều người thấy Q hay “cặp kè” với ông K (chủ nhà và là cha của H). H đã nhiều lần lên tiếng phản đối về mối quan hệ này. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, trong nhà chỉ có H và Q.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hưng Long