Ngày hội đổi sách cũ 2013: Để sách chắp cánh ước mơ cho em

16:02 | 28/07/2013

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/7, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội "Trao đổi sách cũ" (Ex-book-change) với chủ đề "Để sách chắp cánh ước mơ cho em".

Từ năm 2012, chương trình "Trao đổi sách cũ" đã chính thức trở thành một phần của dự án "Ngày hội đọc sách". Đây là hoạt động do tổ chức tình nguyện "Vòng tay bè bạn" thực hiện thường niên với mục đích khơi gợi niềm đam mê đọc sách, từ đó vun đắp kiến thức và nuôi dưỡng tâm hồn chơ hơn 8.000 trẻ em tại 8 xã nghèo nhất huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tại đây, mỗi người tham dự sẽ mang theo những cuốn sách đã qua sử dụng, nhưng vẫn còn chất lượng, sau đó được ban tổ chức thẩm định giá và quy đổi thành mức “tiền định giá”. Với mức “tiền định giá” này, người tham dự sẽ mang tới các gian hàng để đổi lấy những cuốn sách khác có giá trị tương ứng. 

Cùng với hoạt động trao đổi sách xuyên suốt cả ngày, ngày hội còn tổ chức buổi tọa đàm “Đọc sách cùng con” với mục đích hướng trẻ em tới thói quen đọc sách hàng ngày. Buổi tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả nhiều kinh nghiệm, kết hợp với các trò chơi bố mẹ và con cái hứa hẹn nhiều bậc phụ huynh và học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, ngày hội còn có nhiều hoạt động phong phú khác như: Viết thư pháp, ký họa, khu trưng bày “Photovoice” - nơi ghi lại những bức ảnh của các em nhỏ Ba Vì cùng cảm nhận sâu sắc của tình nguyện viên qua những lần đi khảo sát thực tế.   Ngoài mục đích tạo sân chơi cho những người yêu sách tại Hà Nội, chương trình còn nhằm gây quỹ cho dự án“Ngày hội đọc sách 2013.” 

Từ ngày 18-28/7, ban tổ chức ngày hội “Trao đổi sách cũ 2013” tiến hành quyên góp sách nhằm phục vụ cho “Ngày hội đọc sách 2013" sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay. Sau đó, toàn bộ số sách quyên góp được và số tiền gây quỹ sẽ được chuyển thành hiện vật, trao tận tay cho trẻ em ở Ba Vì.  

Một số hình ảnh về ngày hội "Trao đổi sách cũ: Để sách chắp cánh ước mơ cho em":

 

         

Hiền Anh