Tuổi trẻ Agribank chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

06:48 | 08/09/2024

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong không khí tưng bừng chào mừng lễ khai giảng năm học mới, các cơ sở Đoàn thanh niên Agribank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại các điểm trường, tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khẳng định sự quan tâm thiết thực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Agribank tới trẻ em.

Nhiều hoạt động 'Tiếp sức đến trường' đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Agribank

Tiếng trống khai trường rền vang xua tan cái nắng hè oi ả đã tiếp sức cho thầy trò cả nước vững tin bước vào một năm học đáng nhớ. Ngày 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước đã tới trường, khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Cũng trong không khí ngày đầu tiên của năm học mới này, các cơ sở Đoàn Agribank trên khắp mọi miền của Tổ Quốc đã đến dự, chia sẻ và trao tặng những phần quà đầy nghĩa tình tới nhà trường và các em học sinh, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vượt qua khó khăn tiếp bước đến trường.

Tuổi trẻ Agribank chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Giữa tháng 8, các hoạt động tiếp sức học sinh đến trường được nhiều cơ sở Đoàn trên toàn hệ thống triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Theo đó, hàng nghìn suất học bổng dành tặng cho những em học sinh nghèo vượt khó, hàng trăm chiếc xe đạp đồng hành đưa các em đến trường, hàng nghìn bộ sách giáo khoa và vở còn thơm mùi mực mới, tất cả thể hiện tấm lòng chân thành của từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên Agribank trên mọi miền của Tổ Quốc.

Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện, xã Tân Minh có địa bàn rộng, dân cư sống rải rác, gồm các dân tộc: Mường, Dao, Tày, Kinh cùng chung sống, kinh tế còn nhiều khó khăn phần nào ảnh hưởng đến công tác phổ cập giáo dục các bậc học. Nhưng cũng chính từ những vùng đất khó khăn đó, có những ước mơ đang thầm lặng được lớn lên. Đó là ước mơ được đến trường, được học tập, được khám phá bầu trời tri thức. Thấu hiểu những ước mơ giản dị của các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn thanh niên Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp cùng Đoàn thanh niên chi nhánh tỉnh Hoà Bình đã bàn giao công trình thanh niên là một phòng học với 10 bộ máy tính cho Trường tiểu học Tân Minh, với mong muốn mang giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn vượt qua hoàn cảnh, mạnh dạn tiếp cận công nghệ và tri thức mới.

Bí thư Trung tâm Công nghệ thông tin Agribank Nguyễn Đỗ Hiểu Minh bày tỏ: “Những năm qua, hoạt động “Tiếp sức đến trường” nói riêng, công tác chăm lo cho thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói chung, luôn được các cấp bộ Đoàn Agribank nói chung và Đoàn cơ sở TTCNTT nói riêng đặc biệt quan tâm. Chúng tôi luôn hướng sự quan tâm ấy đến thiếu nhi địa bàn vùng ven, con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã còn khó khăn. Mong rằng hoạt động ý nghĩa này sẽ lan tỏa và hỗ trợ viết tiếp nhiều ước mơ đến trường”.

Không chỉ dừng lại ở đó, hoà chung trong không khí rộn ràng ngày khai trường cùng Thầy Cô và các em Học sinh, Đoàn TN Agribank CN tỉnh Hoà Bình đã trao tặng 420 suất quà có giá trị hỗ trợ trong học tập như: xe đạp, học bổng, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, thiết bị dạy học…… đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại một số trường học trong toàn tỉnh. Tổng giá trị lên tới hơn 500 triệu đồng. “Điều này khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo và các cán bộ Đoàn viên, thanh niên, người lao động tại Agribank tới sự nghiệp trồng người, hỗ trợ, động viên các em học sinh tự tin vững bước để trở thành thế hệ tương lai làm chủ đất nước. Việc làm thiết thực, ý nghĩa này không chỉ góp phần phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm bước vào năm học mới.

Chào đón năm học mới 2024-2025, Đoàn Thanh niên Agribank Bắc Thanh Hóa, tại 9 chi đoàn trực thuộc, đã trao tặng 70 xe đạp, 20 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2 dàn máy tính cho nhà trường đúng dịp khai giảng năm học mới với tổng giá trị hơn 120 triệu đồng tại các huyện: Nga Sơn, Hà Trung, Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, thị xã Bỉm Sơn và TP Sầm Sơn. Tại nhiều địa phương khác trên cả nước, hàng trăm suất học bổng của chương trình thường niên “Cùng em nhỏ tới trường” được trao trực tiếp tới tay các em học sinh nghèo vượt khó,… Những hoạt động ý nghĩa này đã phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời chia sẻ những thiếu thốn trong cuộc sống, động viên các em tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

“Thông qua trao học bổng, Đoàn thanh niên chi nhánh tỉnh Bình Phước mong muốn đồng hành cùng các em học sinh và gia đình, giúp các em học sinh thực hiện được nguyện vọng tiếp bước đến trường. Những món quà dành cho các em học sinh là cả tấm lòng, tình cảm và sự chung tay đóng góp của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên chi nhánh gửi tặng đến các em học sinh nhằm tiếp thêm nghị lực giúp các em vững bước trên con đường tiếp cận tri thức, và “Nâng bước em đến trường”. Bùi Thị Giai Như - Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Agribank chi nhánh tỉnh Bình Phước chia sẻ thêm.

Có thể thấy, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo đã được các cơ sở Đoàn Thanh niên Agribank khởi động từ khá sớm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Chuỗi hành trình yêu thương đó được nối dài từ vùng địa đầu của Tổ Quốc như tỉnh Hà Giang, xuyên suốt đến các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định, Long An,… đến nơi tận cùng của Tổ Quốc là Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, ở đâu có Agribank, ở đó luôn có những tấm lòng nhân ái tiếp sức các em học sinh, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để vững bước đến trường.

“Trước thềm năm học mới, sự chung tay, tiếp sức của toàn xã hội, trong đó có hoạt động tích cực của Đoàn Thanh niên đã chia sẻ kịp thời những khó khăn, thiếu thốn của các học sinh, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để con em chúng tôi phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả mới trong học tập và rèn luyện…”. Đó là chia sẻ chung của nhiều phụ huynh có con em được nhận hỗ trợ trong hoạt động tiếp sức đến trường của Đoàn Thanh niên Agribank trong những ngày gần đây.

Nhân lên niềm tin, nghị lực vượt khó

Không chỉ chăm lo các suất học bổng, đồ dùng học tập trước thềm năm học mới, mà vấn đề trường học, nhà bán trú, phòng ăn,… cũng được các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống đặc biệt quan tâm và hỗ trợ hết mình. Theo đó, ngay trong ngày tựu trường đặc biệt này, Agribank chi nhánh tỉnh Hoà Bình vừa phối hợp với Đoàn thanh niên KTNN, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ bàn giao Công trình nhà bán trú và các công trình phụ trợ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Tuổi trẻ Agribank chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Được khởi công từ tháng 4/2024, qua 5 tháng thi công, công trình đã được hoàn thiện và đi vào sử dụng đúng dịp đón các em học sinh đến trường. Công trình có ý nghĩa rất lớn trong việc chăm lo cho đời sống cho các em học sinh. Đồng thời, cũng thể hiện nỗ lực, đóng góp của các cơ quan, đơn vị trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cho các địa phương còn khó khăn với hy vọng các thầy, cô giáo có thêm động lực, cảm hứng giúp các em học sinh học tập, trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, cộng đồng.

Cùng ngày, tại UBND huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, Agribank Chi nhánh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Bắc Mê thực hiện chương trình an sinh xã hội, tài trợ 9,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng công trình nhà lưu trú học sinh cho Trường THPT Bắc Mê, mong muốn với sự hỗ trợ của Agribank sau khi công trình hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, góp phần xây dựng ngôi trường đồng bộ về hạ tầng, bền vững về chất lượng, nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương, giúp các em học sinh vượt qua điều kiện khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đạt được những thành tích cao trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng, góp phần chung tay đưa chất lượng giáo dục của huyện Bắc Mê nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung ngày một phát triển.

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 8, Agribank tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường TH và THCS Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, tổng mức đầu tư xây dựng là 08 tỉ đồng, từ nguồn vốn an sinh xã hội của Agribank. Công trình Trường TH và THCS Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh được xây dựng bao gồm: Nhà 2 tẩng 8 phòng học với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 872 m2, trong đó có 7 phòng học bộ môn văn hóa, 1 phòng học bộ môn tin học, 1 phòng nghỉ dành cho giáo viên và khu vệ sinh chung; Nhà hiệu bộ 2 tầng với tổng diện tích sản xây dựng khoảng 318 m2, trong đó có phòng Hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, văn phòng, phòng y tế học đường, phòng họp và khu vệ sinh chung.

Ông Trương Đình Ngữ – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Agribank tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường xuyên được Agribank triển khai trong nhiều năm nay trên toàn quốc. Những ngôi trường mới kiên cố, khang trang tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục tại địa phương đạt hiệu quả cao hơn. Công trình Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh là món quà ý nghĩa từ Agribank với mong muốn động viên, khuyến khích đối với giáo viên và các em học sinh trong việc dạy và học. Agribank tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, phong trào cả nước chung tay vì người nghèo … xứng đáng là Ngân hàng vì cộng đồng.”

Có thể thấy việc bàn giao công trình trường học đã góp phần nối dài những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa do Agribank phối hợp cùng các địa phương trên cả nước thực hiện trong suốt thời gian qua. Nơi đó có niềm vui khi ước mơ được khai giảng, niềm hân hoan khi được được đến trường, niềm hạnh phúc vỡ oà khi được tiếp tục theo đuổi những chân trời kiến thức. Agribank thấu hiểu rằng, đồng hành sẻ chia cùng các em, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng là góp phần vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước. Do vậy, hướng tới thực hiện các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho trẻ em sẽ trở thành một trong những trách nhiệm xã hội mà Agribank đã, đang và sẽ thực hiện song hành cùng chặng đường xây dựng và phát triển kinh doanh.

Trang Nguyễn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • rot-von-duong-dai-agri
  • vpbank

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 78,500 80,500
AVPL/SJC HCM 78,500 80,500
AVPL/SJC ĐN 78,500 80,500
Nguyên liệu 9999 - HN 77,400 77,550
Nguyên liệu 999 - HN 77,300 77,450
AVPL/SJC Cần Thơ 78,500 80,500
Cập nhật: 08/09/2024 10:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 77.200 78.400
TPHCM - SJC 78.500 80.500
Hà Nội - PNJ 77.200 78.400
Hà Nội - SJC 78.500 80.500
Đà Nẵng - PNJ 77.200 78.400
Đà Nẵng - SJC 78.500 80.500
Miền Tây - PNJ 77.200 78.400
Miền Tây - SJC 78.500 80.500
Giá vàng nữ trang - PNJ 77.200 78.400
Giá vàng nữ trang - SJC 78.500 80.500
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 77.200
Giá vàng nữ trang - SJC 78.500 80.500
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 77.200
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999.9 77.100 77.900
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999 77.020 77.820
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 99 76.220 77.220
Giá vàng nữ trang - Vàng 916 (22K) 70.960 71.460
Giá vàng nữ trang - Vàng 750 (18K) 57.180 58.580
Giá vàng nữ trang - Vàng 680 (16.3K) 51.720 53.120
Giá vàng nữ trang - Vàng 650 (15.6K) 49.390 50.790
Giá vàng nữ trang - Vàng 610 (14.6K) 46.270 47.670
Giá vàng nữ trang - Vàng 585 (14K) 44.320 45.720
Giá vàng nữ trang - Vàng 416 (10K) 31.160 32.560
Giá vàng nữ trang - Vàng 375 (9K) 27.960 29.360
Giá vàng nữ trang - Vàng 333 (8K) 24.460 25.860
Cập nhật: 08/09/2024 10:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,645 7,820
Trang sức 99.9 7,635 7,810
NL 99.99 7,650
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,650
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,750 7,860
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,750 7,860
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,750 7,860
Miếng SJC Thái Bình 7,850 8,050
Miếng SJC Nghệ An 7,850 8,050
Miếng SJC Hà Nội 7,850 8,050
Cập nhật: 08/09/2024 10:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 78,500 80,500
SJC 5c 78,500 80,520
SJC 2c, 1C, 5 phân 78,500 80,530
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 77,300 78,600
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 77,300 78,700
Nữ Trang 99.99% 77,200 78,200
Nữ Trang 99% 75,426 77,426
Nữ Trang 68% 50,831 53,331
Nữ Trang 41.7% 30,263 32,763
Cập nhật: 08/09/2024 10:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,138.45 16,301.47 16,825.30
CAD 17,766.85 17,946.31 18,522.99
CHF 28,510.62 28,798.61 29,724.01
CNY 3,400.75 3,435.10 3,546.01
DKK - 3,598.10 3,736.07
EUR 26,648.94 26,918.12 28,111.57
GBP 31,610.56 31,929.86 32,955.89
HKD 3,076.58 3,107.66 3,207.52
INR - 292.40 304.11
JPY 167.72 169.42 177.53
KRW 16.02 17.80 19.41
KWD - 80,376.60 83,594.21
MYR - 5,624.37 5,747.33
NOK - 2,271.17 2,367.72
RUB - 260.11 287.95
SAR - 6,535.14 6,796.75
SEK - 2,356.22 2,456.39
SGD 18,476.10 18,662.72 19,262.43
THB 648.49 720.54 748.17
USD 24,400.00 24,430.00 24,770.00
Cập nhật: 08/09/2024 10:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 24,500.00 24,510.00 24,850.00
EUR 26,884.00 26,992.00 28,112.00
GBP 31,902.00 32,030.00 33,021.00
HKD 3,102.00 3,114.00 3,219.00
CHF 28,698.00 28,813.00 29,716.00
JPY 167.85 168.52 176.38
AUD 16,305.00 16,370.00 16,878.00
SGD 18,633.00 18,708.00 19,262.00
THB 716.00 719.00 751.00
CAD 17,937.00 18,009.00 18,559.00
NZD 15,101.00 15,608.00
KRW 17.74 19.59
Cập nhật: 08/09/2024 10:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 24440 24440 24770
AUD 16373 16423 16933
CAD 18033 18083 18534
CHF 28949 28999 29566
CNY 0 3438 0
CZK 0 1060 0
DKK 0 3713 0
EUR 27081 27131 27833
GBP 32153 32203 32870
HKD 0 3185 0
JPY 170.18 170.68 176.2
KHR 0 6.032 0
KRW 0 18.3 0
LAK 0 1.015 0
MYR 0 5887 0
NOK 0 2368 0
NZD 0 15116 0
PHP 0 410 0
SEK 0 2400 0
SGD 18739 18789 19351
THB 0 694.3 0
TWD 0 772 0
XAU 7950000 7950000 8050000
XBJ 7300000 7300000 7620000
Cập nhật: 08/09/2024 10:00