Bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội, mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập cục bộ

22:32 | 07/09/2024

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 7/9, bão số 3 (Yagi) tiến sâu vào đất liền các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội, gây mưa to, gió giật mạnh làm nhiều tuyến phố ngập cục bộ, cây cối tiếp tục gãy đổ hàng loạt.
Bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội, mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập cục bộ
Mưa lớn gây ngập ở đường Nguyễn Tuân. (Ảnh: vietnamnet.vn)

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ vừa đưa ra cảnh báo ngập lụt trên địa bàn TP Hà Nội. Trong những giờ tới, khu vực Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa to với tổng lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-60 mm, có nơi lên đến 70 mm. Đợt mưa này gây ngập úng cục bộ cho nhiều tuyến phố trên địa bàn Thủ đô với độ sâu phổ biến từ 20-40 cm, có nơi ngập sâu hơn. Nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, một số điểm ở đường Vành đai 3,... bị ngập sâu đến 50 cm. Các chuyên gia khuyến cáo người dân Hà Nội không nên ra ngoài vào thời điểm này.

Bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội, mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập cục bộ
Cảnh sát giao thông xử lý, dọn dẹp cây đổ trên đường Trần Phú, quận Hà Đông. (Ảnh: kinhtedothi.vn)

Tính đến cuối giờ chiều 7/9, bão số 3 đã làm trên 240 cây đổ, bật gốc (đường kính từ 18-80 cm), có khoảng 300 cành cây gãy đổ (đường kính 8-20 cm). Một số khu vực xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện. Đến hiện tại, các lực lượng của Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục thống kê số cây gãy đổ, đồng thời yêu cầu các đơn vị duy trì cây xanh đã và đang có mặt kịp thời tại các vị trí cây đổ, cành gãy để thực hiện giải tỏa, thu dọn hiện trường, đảm bảo giao thông. Sở Xây dựng cũng đã yêu cầu các đơn vị huy động 100% lực lượng, phương tiện ứng phó, sẵn sàng giải tỏa cây gãy đổ do bão số 3 với khoảng 573 người, 80 xe máy các loại, 100 cưa máy, 100 cưa tay.

Bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội, mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập cục bộ
Ghi nhận lúc 18h15, do ảnh hưởng của mưa lớn khiến nhiều khu vực trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong tình trạng ngập sâu. (Ảnh: laodong.vn)

Từ 19 giờ ngày 7/9 đến 1 giờ sáng ngày 8/9 là thời điểm gió bão mạnh nhất ở Hà Nội. Gió bắt đầu lặng ở Hà Nội từ 1h ngày 8/9, nhưng mưa có thể kéo dài đến 8-9h. Đến trưa 8/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn.

Trong khi trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có mưa, gió rít từng cơn do ảnh hưởng của bão số 3, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm đóng cửa đối với sân bay Nội Bài. Cụ thể, thời gian tạm đóng cửa sân bay Nội Bài sẽ kéo dài đến 24h ngày 7/9, lùi thêm 3 giờ so với phương án trước đó.

Hồi 20h ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21,0 độ vĩ Bắc; 105,8 độ kinh Đông, trên đất liền Thủ đô Hà Nội sức gió mạnh nhất cấp 10 (89-102 km/h), giật cấp 12. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 15-20 km/h.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, tại Hải Dương có gió mạnh cấp 12, giật cấp 13; tại Lục Ngạn (Bắc Giang) có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; tại Hưng Yên có gió mạnh cấp 8, giật cấp 11; tại Bắc Giang có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; tại Bắc Ninh có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10;...

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan