Hà Nội sẽ dừng tàu điện trên cao nếu có gió bão mạnh quá cấp 8

10:15 | 07/09/2024

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), với phương án vận hành an toàn, các tuyến đường sắt đô thị phải tạm dừng hoạt động khi bão mạnh cấp 8 trở lên.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, đã chỉ đạo Ban Phòng, chống lụt bão của đơn vị chuẩn bị phương án ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi). Đơn vị hiện đang vận hành 2 tuyến tàu điện tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội. Theo phương án vận hành an toàn, các tuyến đường sắt đô thị phải tạm dừng hoạt động khi bão mạnh cấp 8 trở lên.

Trong trường hợp mưa lớn kéo dài, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để chủ động kiểm soát vận tốc, đảm bảo an toàn. Các tình huống ứng phó rủi ro thiên tai theo kịch bản đã được diễn tập nhiều lần nên khi bão Yagi đổ bộ, đường sắt đô thị sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách.

Hà Nội sẽ dừng tàu điện trên cao nếu có gió bão mạnh quá cấp 8
Hà Nội sẽ dừng tàu điện trên cao nếu có gió bão quá cấp 8. (Ảnh minh họa: Internet)

Tại khu Depot, các nhân viên đã cắt tỉa cây cối để đảm bảo an toàn khi bão đến. Tại trung tâm điều độ (OCC), kíp trực sẽ căn cứ các bản tin của cơ quan khí tượng để đánh giá và ra quyết định tạm dừng chạy tàu. Nhà ga sẽ phát thông báo đến hành khách trong trường hợp lịch chạy tàu thay đổi.

Liên quan đến công tác khoan hầm trong thời gian xảy ra siêu bão Yagi, nhà thầu HGU vẫn bố trí toàn bộ các cán bộ làm việc bình thường. Tuy nhiên, việc khoan hầm còn phụ thuộc vào sức gió liên quan đến an toàn công tác cẩu vỏ hầm và bùn thải, ngoài ra siêu bão cũng ảnh hưởng đến việc vận chuyển bùn thải đến bãi thải được duyệt.

Trước mỗi ca làm việc, Kỹ sư trưởng TBM sẽ họp cùng các chuyên gia và tư vấn Systra để quyết định việc có tiến hành thi công hay không. Ngoài ra, trong quá trình thi công, bộ phận khoan hầm và an toàn sẽ theo dõi chặt chẽ, đảm bảo chỉ thi công khi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 đang là cơn bão duy nhất mạnh lên thành siêu bão và đổ bộ trực tiếp nước ta. Đến sáng sớm ngày 7/9, bão số 3 vẫn giữ cường độ mạnh cấp 14, giật cấp 17 khi hoạt động trên vịnh Bắc Bộ. Dự báo trong ngày hôm nay, bão sẽ đổ bộ các tỉnh Quảng Ninh - Thái Bình rồi quét qua toàn bộ miền Bắc nước ta với cường độ khoảng cấp 11-12, giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão Yagi, Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện mưa kèm gió mạnh từ sáng ngày 7/9.

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan