Nga tăng cường sức mạnh bảo vệ thủ đô Moscow

10:55 | 28/11/2013

5,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trung đoàn tên lửa mới được thành lập nhằm tăng cường khả năng bảo vệ bầu trời thủ đô Moscow của Nga vừa được chuyển giao 6 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S.

Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S

Theo đó, tiểu đoàn Pantsir-S được thiết lập sẽ là một phần của trung đoàn tên lửa phòng không S-400 thứ 3 được triển khai gần thủ đô Moscow. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Dmitry Zenin cho biết, trung đoàn tên lửa mới sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ kể từ tháng 12 tới.

Được biết, hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S được phát triển nhằm bảo vệ những hệ thống phòng không ở tầm xa hơn, như trung đoàn tên lửa phòng không S-300 và S-400.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, 2 trung đoàn phòng không S-400 hiện đang được triển khai quanh Moscow đều được củng cố bởi 1 tiểu đoàn Pantsir-S.

Cụ thể, mỗi hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S sẽ bao gồm một phương tiện bánh lốp được trang bị radar điều khiển hỏa lực và thiết bị cảm biến điện - quang học, 2 khẩu pháo cỡ 30mm và 12 tên lửa tầm ngắn 57E6 có dẫn đường nhằm tiêu diệt các mục tiêu tầm thấp.

Tên lửa của tổ hợp Pantsir-S có tầm bắn tối đa là 20km và trần bay 15km ngay cả khi đang di chuyển. Thậm chí, theo tuyên bố của nhà sản xuất KBP, tổ hợp này có thể tiêu diệt được cả máy bay tàng hình.

Pantsir-S được phát triển với 2 biến thể chính, đặt trên khung gầm bánh xích và khung gầm xe bánh lốp. Tuy nhiên, hiện nay biến thể Pantsir-S1 đặt trên khung gầm bánh lốp đang được cả quân đội Nga và các đối tác nước ngoài ưa chuộng hơn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua khoảng 100 hệ thống phòng không Pantsir-S để trang bị cho lực lượng phòng thủ không gian.

T.V.Lâm (Theo RIA)