Nga sẽ xây cầu qua eo biển Kerch tới Crimea

12:10 | 04/03/2014

3,606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua (3/3) cho biết, trong số các thỏa thuận giữa Moskva và Kiev, có những hợp đồng ràng buộc mà không ai có thể hủy bỏ hay thay đổi.

Thủ tướng Nga Medvedev

"Ukraine đã, đang và sẽ là đối tác kinh tế và thương mại rất quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình phát triển như thế nào. Nhưng chúng tôi có một thỏa thuận ràng buộc, có văn bản cụ thể đã được ký kết hồi tháng 12 năm ngoái, không ai thay đổi, không ai hủy bỏ”, Thủ tướng Medvedev khẳng định.

Theo ông Medvedev, vấn đề cụ thể ở đây là việc xây dựng hành lang vận tải qua eo biển Kerch, tới bán đảo Crimea.

Thủ tướng Medvedev cũng cho hay, ông đã ký sắc lệnh ủy nhiệm cho một công ty xây dựng cầu đường nhà nước tiến hành dự án này “bất chấp tình hình chính trị” ở Ukraine.

Crimea là nước cộng hòa tự trị thuộc Ukraine, có khoảng 60% dân số là cộng đồng nói tiếng Nga.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày 3/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng hiện nay Nga nhận được thông tin về việc có những hành động chuẩn bị khiêu khích mới đối với Hạm đội Biển Đen của Nga trên lãnh thổ Ukraine.

"Trong hoàn cảnh như vậy, chính quyền hợp pháp ở Crimea kêu gọi Tổng thống Nga hỗ trợ khôi phục hòa bình ở nước cộng hòa tự trị. Bản kiến nghị tuân thủ luật pháp Nga đã được gửi đến Hội đồng Liên bang. Hội đồng Liên bang ủng hộ bản kiến nghị mà chúng tôi hy vọng sẽ khiến cho những kẻ cực đoan trở nên tỉnh táo. Xin nhắc lại một lần nữa, vấn đề đang nói đến ở đây là bảo vệ công dân và đồng bào của chúng tôi, bảo vệ các quyền con người cơ bản - quyền được sống " - ông Lavrov tuyên bố.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Anatoly Antonov đã khẳng định, Hạm đội Biển Đen của Nga không đe dọa tình hình ở Ukraine và tham gia tập luyện chiến đấu trong khuôn khổ hiệp định Nga - Ukraine.

Linh Linh (theo Ruv)