Năm học mới, cả nước sẽ khai giảng chung một ngày

06:50 | 19/08/2015

1,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công văn số 4192/BGDĐT – VP gửi tới giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo cả nước thống nhất về việc tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Công văn do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Minh Hùng ký có đề nghị các đồng chí giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tổ chức Lễ khai giảng năm học mới như sau:

Lễ khai giảng sẽ tổ chức thống nhất trên toàn quốc vào sáng ngày 5/9/2015. Đây được lấy làm ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Nội dung của Lễ khai giảng sẽ chỉ chú trọng đến việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước và các hoạt động tập thể… đảm bảo Lễ khai giảng thực sự trở thành ngày hội khai trường.

Trước đó, trong Hội nghị tổng kết năm học 2014 - 2015, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có ý kiến đề nghị cả nước chỉ chọn một ngày để tổ chức khai giảng và phải làm lễ khai giảng thực sự đơn giản, ngắn gọn…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Giáo dục là phải vì học sinh. Tôi đề nghị chúng ta làm vì các cháu, nhất định không để các cháu nhỏ đứng nắng xếp hàng, vẫy cờ chào đại biểu, như vậy rất nhiêu khê, rất khổ sở và phải nghe bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh, huyện, sở, phòng, trong khi đó các cháu không hiểu gì cả.

Nên chúng ta phải kiên định chọn 1 ngày khai giảng. Cả nước chỉ khai giảng cùng một ngày, nếu được cả nước cùng làm một buổi, cùng một giờ, cùng một thời khắc, cùng hát Quốc ca, cùng chào cờ, cùng đọc thư Chủ tịch nước…” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cả nước khai giảng chung một ngày

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cả nước khai giảng chung một ngày

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm học 2014 – 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2015-2016 do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức vào sáng nay (12/8), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: Đề nghị cả nước chỉ chọn một ngày để tổ chức khai giảng và phải làm lễ khai giảng thực sự đơn giản, ngắn gọn…

Những bài học rút ra từ kỳ thi “2 trong 1” đầu tiên

Những bài học rút ra từ kỳ thi “2 trong 1” đầu tiên

Thế là kỳ thi “kép” lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và làm căn cứ tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng đã căn bản hoàn thành. Với tổng số lượng ngày thi, môn thi đều ít hơn nên nhiều người đã kỳ vọng sẽ giảm được sự căng thẳng, mệt mỏi, tốn kém cho thí sinh và toàn xã hội.

Huyền Anh

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...