Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam khai giảng năm học 2023-2024

19:14 | 11/11/2023

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/11, trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 với chủ đề “Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo; Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để xây dựng trường chất lượng cao khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2025".
Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khai giảng năm học 2023 – 2024
Đã có 790 sinh viên khoá K18 đăng ký nhập học trong năm học 2023-2024.

Dự lễ khai giảng, về phía các cơ quan Trung ương, có ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại diện của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Vụ Giáo dục thường xuyên và Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Về phía các Sở, ban ngành TP Đà Nẵng, có ông Nguyễn Đăng Hoàn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội; ông Nguyễn Hưng Lợi - Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an thành phố cùng đại diện lãnh đạo Quận ủy Hải Châu, Ban Quản lý các khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp. Lễ khai giảng còn có sự tham dự của các khách mời đến từ phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP Hà Nội; lãnh đạo các trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và các trường Cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Về phía lãnh đạo nhà trường, có ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Nhà trường; ông Nguyễn Văn Ánh - Hiệu trưởng; ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ - Ngoại thương cùng các CBGV và gần 2.000 em sinh viên.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khai giảng năm học 2023 – 2024
Ông Nguyễn Văn Ánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc năm học mới, ông Nguyễn Văn Ánh - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm học 2022 - 2023 vừa qua có ý nghĩa quan trọng, là năm sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp nối kết quả năm học trước, năm học 2023-2024 của trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam sẽ có chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo; Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để xây dựng trường chất lượng cao khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2025".

“Một năm qua, là thành quả của sự phấn đấu của thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam với nhiều kết quả đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực; tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Nhà trường. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành trường chất lượng cao có uy tín trong nước và khu vực quốc tế. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường xác định mục tiêu trở thành một Trường cao đẳng hàng đầu về đào tạo khối ngành sức khỏe, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp, xây dựng Trường phát triển, tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng đào tạo; tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường với hệ thống quản trị tiên tiến; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ; phát triển chương trình đào tạo theo hướng mở, linh hoạt đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên đạt chuẩn; có năng lực tự chủ; bảo đảm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc sức khoẻ tốt cho xã hội”, ông Nguyễn Văn Ánh phát biểu.

Năm học 2023-2024, tính đến thời điểm hiện tại đã có 790 sinh viên (khóa 18) đăng ký nhập học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam. Đặc biệt có gần 100 tân sinh viên đạt trên 20 điểm tính theo kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023; nhiều sinh viên được xuất cảnh sang học tập và làm việc tại Hàn Quốc theo mô hình hợp tác trao đổi sinh viên Việt Nam - Hàn Quốc.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khai giảng năm học 2023 – 2024
Em Nguyễn Thị Hoàng Anh - đại diện tân sinh viên khóa 18 đại diện phát biểu.

Đại diện các bạn tân sinh viên, em Nguyễn Thị Hoàng Anh - sinh viên khóa 18 chia sẻ: “Trải qua 12 năm học phổ thông, đến lúc lựa chọn ngành nghề học cho tương lai, chúng em còn phải tham khảo thêm ý kiến của bố, của mẹ, của anh chị đi trước để có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân mình. Và rồi ngôi trường mà chúng em lựa chọn là Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam. Em thấy quyết định của mình là đúng đắn. Theo thời gian, chúng em có những ấn tượng với ngôi nhà thứ hai này, thầy cô giảng viên, cán bộ nhà trường nhiệt tình, vui vẻ; tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn Thanh niên năng động, sôi nổi. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng, quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Chúng em tin rằng đây sẽ là nơi giúp chúng em tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc tương lai của mình”.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khai giảng năm học 2023 – 2024
Nhà trường tổ chức khen thưởng cho các CBGV có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.
Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khai giảng năm học 2023 – 2024
Khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm 2022-2023.

Qua hơn 18 năm xây dựng và phát triển, với định hướng “Vững lý thuyết, giỏi thực hành”, trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực nghiên cứu, từng bước trở thành một cơ sở đào tạo với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực với độ uy tín cao. Cùng với đó, Ban lãnh đạo Nhà trường cùng các CBGV và các em sinh viên luôn đoàn kết, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam.

Tiền thân của trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam là trường Cao đẳng Tư thục Đức Trí, được thành lập theo quyết định số 962/QĐ/BGD&ĐT - TCCB ngày 08/3/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường nằm tại số 116 Nguyễn Huy Tưởng, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, có diện tích hơn 5.000m2, hạ tầng có 4 toà nhà cao tầng với đa dạng các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy, học của các CBGV và sinh viên.
Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2023-2024Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2023-2024
Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phươngLễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Lời nhắn nhủ của Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội dành cho tân sinh viênLời nhắn nhủ của Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội dành cho tân sinh viên

Hà Anh