Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương

10:31 | 05/09/2023

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (5/9) nhiều tỉnh thành trên cả nước tổ chức khai giảng năm học mới...

Hôm nay (5/9) nhiều tỉnh thành trên cả nước tổ chức khai giảng năm học mới.

Tại Hà Nội

Học sinh các trường tập trung và nhà trường tổ chức đón học sinh đầu cấp từ 7h.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024 tại điểm Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Lễ khai giảng tại các trường bắt đầu với việc chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và bao gồm các hoạt động như: Đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; các hoạt động tập thể (văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian...).

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
7h sáng, tại trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội), các em học sinh đã được bố mẹ đưa đến trường tập trung, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, lễ khai giảng được các trường tổ chức gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Trường Tiểu học Lĩnh Nam đón chào học sinh lớp 1

Sau khai giảng, các trường cần duy trì nề nếp hát Quốc ca trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, lễ kỷ niệm, tổng kết, tuyên dương, khen thưởng...

Lễ khai giảng năm nay nhiều trường học trên cả nước đã sáng tạo ra nhiều hoạt động mới lạ. Với tinh thần lấy học trò làm chủ thể của buổi lễ, tạo cho các em không khí vui tươi, phấn khởi để lưu lại những ký ức đẹp về lễ khai giảng của một thời áo trắng.

Em Trịnh Quỳnh Trang, học sinh lớp 12, Trường THPT Lý Tử Tấn, Hà Nội chia sẻ, Bước vào năm học mới, em cảm thấy háo hức và vui mừng vì được đến trường gặp lại thầy cô cùng các bạn. Em sẽ nỗ lực, cố gắng học tập để đem về kết quả thật tốt, trước hết là cho bản thân và sau nữa là không phụ lòng thầy cô, cha mẹ. Trong năm học cuối cấp 3 này, em hy vọng trường sẽ tổ chức nhiều buổi tư vấn tuyển sinh vì hiện nay em khá lúng túng trong chọn nghề. Ngoài ra, em mong muốn nhà trường tổ chức nhiều sân chơi bổ ích sau giờ học để các bạn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trước khi chia tay ngôi trường gắn bó suốt 3 năm học.

Tại TP HCM: Lễ khai giảng cũng được tổ chức ở đồng loạt các trường với tất cả học sinh được tham dự.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Học sinh biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT, lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn trong khoảng 45 phút, với những hoạt động văn nghệ chào mừng, đón học sinh đầu cấp, cắt băng khánh thành (đối với trường mới), diễn văn khai giảng của hiệu trưởng, đánh trống khai trường, trao học bổng...

Sau phần lễ, các trường tổ chức phần hội để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh. Đối với giáo dục mầm non, các trường tổ chức ngày hội “Bé vui đến trường”, tận dụng không gian để tổ chức trò chơi vận động, hoạt động phát triển thẩm mỹ, trò chơi dân gian, xem xiếc, múa rối…

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Sự gần gũi, mến thương giữa cô và trò đã giúp các bé vững tin hơn trong hành trình mới

TP Đà Nẵng: Hòa cùng không khí của cả nước, hơn 290.000 học sinh ở các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng chính thức bước vào năm học mới 2023 - 2024. Ghi nhận của Kinh tế & Đô thị, từ sáng sớm, phụ huynh đã đưa học sinh các cấp đến trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 và Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường được tổ chức trên toàn TP Đà Nẵng vào lúc 7 giờ 15 và kết thúc trước 8 giờ (tối đa 45 phút), kể cả những trường thành lập mới.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Cô Trần Thị Lệ - Hiệu trường trường Tiểu học Lý Tự Trọng đánh trống khai trường.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng chỉ đạo các trường tổ chức lễ khai giảng với tinh thần ngắn gọn, tập trung vào các hoạt động gồm: Đón học sinh đầu cấp; chào cờ, hát Quốc ca; đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới; phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng nhà trường, đánh trống khai trường.

Tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, lễ khai giảng diễn ra đúng theo tinh thần chỉ đạo. Theo đó, sau khi đón học sinh đầu cấp, chào cờ và hát Quốc ca, cô hiệu phó nhà trường thay mặt đọc thư Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới. Cuối cùng, cô hiệu trưởng Trần Thị Lệ phát biểu chào mừng năm học mới, đánh trống khai trường. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lên tặng cô trò nhà trường lẵng hoa tươi thắm.

TP Hải Phòng: Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 đã được triển khai trên toàn địa bàn TP Hải Phòng vào lúc 8 giờ ngày 5/9.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Lễ khai giảng tại trường THPT Kiến An.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hải Phòng, toàn Thành phố có 492.531 học sinh bước vào năm học mới, với khoảng 24.616 thầy, cô giáo.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục xác định chủ đề là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

Tỉnh Bắc Giang: Hòa trong không khí hân hoan bước vào năm học mới, ngành Giáo dục Bắc Giang thắp lên niềm tin và hy vọng về một mùa “quả ngọt” trong công cuộc “dạy chữ, dạy người”. Để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, Trường THCS Tân Hưng (Lạng Giang) đã chuẩn bị chu đáo về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Trong khuôn viên rợp bóng cây xanh, những chậu hoa, cây cảnh đã được cắt tỉa, trang trí thật đẹp để đón ngày khai giảng ý nghĩa.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại một số địa phương
Cô và trò Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) vui đón năm học mới.

Năm học 2023-2024 đã bắt đầu, toàn ngành phát động thi đua ngay từ giờ học đầu tiên với phương châm “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển giáo dục mầm non, phổ thông giai đoạn 2021-2030; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu đổi mới trong bối cảnh chuyển đổi số. Chú trọng xây dựng văn hóa học đường, môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, giúp học sinh phát triển toàn diện.

N.H

Hà Nội tổ chức khai giảng thống nhất, gọn nhẹ, lấy học sinh là trung tâmHà Nội tổ chức khai giảng thống nhất, gọn nhẹ, lấy học sinh là trung tâm
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mớiBảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới
Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp năm học mới 2023-2024Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp năm học mới 2023-2024
Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2023-2024Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2023-2024