Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn

22:22 | 10/05/2012

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Hải quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm thành công loại tên lửa mới nhất được thiết kế để trang bị cho hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu.

Theo thông báo từ Lầu Năm Góc ngày 10/5, tên lửa đánh chặn thế hệ thứ hai Standard Missile-3 (SM-3) của hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đã được phóng đi từ chiến hạm hàng không Hải quân Mỹ tại quần đảo Hawaii.

Tên lửa đánh chặn đã tiêu diệt tên lửa đạn đạo diễn tập phạm vi ngắn. Theo tin tức từ Cơ quan phòng thủ tên lửa, đây là lần thử nghiệm đầu tiên loại tên lửa đánh chặn mới nhất và hoàn thiện hệ thống Aegis. Theo cơ quan này, trong khuôn khổ của chương trình phòng thủ tên lửa Aegis đã triển khai 27 cuộc thử nghiệm tên lửa, trong số đó 22 lần thử nghiệm đã thành công.

Trong khuôn khổ thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu, Mỹ sẽ triển khai bốn tàu khu trục tên lửa được trang bị hệ thống Aegis tại các căn cứ quân sự ở Rota (Tây Ban Nha). Theo Lầu Năm Góc, các chiến hạm này sẽ được sử dụng không chỉ riêng cho việc phòng thủ tên lửa châu Âu. Trong trường hợp cần thiết, chúng có thể được chuyển giao vào dưới quyền điều khiển của Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Mỹ, có nghĩa là đến phục vụ tại khu vực Vịnh Ba Tư và biển Arập.

H.Phan (Theo AP)