Mỹ Tâm gọi thí sinh là “cơn ác mộng”

09:09 | 10/03/2014

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau phần trình diễn của Nhật Thủy trong đêm gala 4, Mỹ Tâm cho rằng cô gái người Nam Định này sẽ là “cơn ác mộng” của các bạn thí sinh khác.

Với chủ đề Sống hết mình, những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống lần lượt được Tiến Việt, Minh Thuỳ, Phương Linh, Phú Hiển, Đông Hùng và Nhật Thuỷ gửi đến khán giả bằng những giai điệu sôi động, vui tươi và đầy sức trẻ trong đêm Gala 4, vừa được truyền hình trực tiếp vào 20h00 tối chủ nhật ngày 9/3/2014 trên VTV3.

Bộ ba giám khảo đêm 9/3

Tiến Việt có tiết mục hay nhất từ đầu mùa

Với một bản phối mới sôi động và tiết tấu nhanh, Tiến Việt đã cho thấy sự cuồng nhiệt đầy sức trẻ của mình. Khá thông minh khi biến tấu đoạn nhạc đầu khác hoàn toàn so với bản gốc với một quãng giọng cao hơn, Tiến Việt đã mở đầu bài hát trong một không gian mới hơn và từng giai điệu đoạn điệp khúc cứ thế lôi cuốn khán giả vào câu chuyện của 24 giờ 7 ngày - 24 giờ yêu và 7 ngày được sống trọn vẹn từng khoảnh khắc.

Giám khảo Quang Dũng cho rằng đây là tiết mục hay nhất của Tiến Việt từ đầu mùa đến giờ vì Việt đã biết kết hợp được biên đạo cộng với nét riêng của mình, không bị diễn như những tuần trước.

Minh Thùy là điều bất ngờ

Khi lựa chọn ca khúc Chới với tôi ru tôi, một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh để trình bày trong Gala 4, Minh Thuỳ khá may mắn khi được diện kiến với chính tác giả để được nghe anh tư vấn và hướng dẫn cho phần trình diễn này. Với những bước đi, cách di chuyển và lắc đầu khá tự nhiên, Minh Thuỳ liên tiếp nhận được lời khen từ giám khảo. Nhạc sĩ Anh Quân nhận xét Minh Thuỳ là điều bất ngờ nhất của mùa Idol năm nay.

Phương Linh thăng hoa với “Something’s got a hold on me”

Nhạc quốc tế luôn là thế mạnh và có sức quyến rũ lớn với Phương Linh, và đây là cơ hội tiếp theo để cô thoả sức trong dòng nhạc này. Ca khúc Something's got a hold on me là một bản nhạc sống động của công chúa nhạc pop Christina Aguilera trong bộ phim musical Burlesque và sức hút của nó nằm ở ngay từ những câu phiêu đầu tiên.

Với phần trình diễn của mình, rõ ràng Phương Linh đã biết cách tạo những hiệu ứng trong những phân đoạn khác nhau của bài hát. Dù được nhạc sĩ Anh Quân góp ý về phần tiết tấu nhưng giám khảo Mỹ Tâm lại cho rằng tinh thần của Phương Linh trong phần trình diễn này khá tốt, giọng hát vang nhưng không quá bị căng để khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu.

Mỹ Tâm kêu gọi mọi người bình chọn cho Phú Hiển

Việc lựa chọn ca khúc Nếu chỉ sống một ngày có thể xem là một lựa chọn hợp lý cả về nội dung lẫn tinh thần để cháy hết mình trong đêm thi này. "Nếu chỉ sống một ngày bạn sẽ làm gì?" đã được Phú Hiển lần lượt trả lời bằng tất cả những cảm xúc và sự cảm nhận của tuổi trẻ.

Với bài hát này, nhạc sĩ Anh Quân cho rằng nó mang không khí sinh viên hơn là để xuất hiện trên sân khấu Idol. Tuy nhiên giám khảo Quang Dũng vẫn dành sự ưu ái cho thí sinh miền Nam duy nhất này.

Mỹ Tâm đứng dậy chúc mừng Đông Hùng

Nhìn lại - ca khúc của nhạc sĩ Thành Thịnh từng được Trung Quân Idol thể hiện khá thành công đêm qua đã xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol qua phần thể hiện vô cùng ấn tượng của Đông Hùng. Thay đổi hoàn toàn bản phối từ R&B chuyển sang rock, Đông Hùng tiếp tục chứng minh giọng hát vô cùng chắc chắn của mình để mang đến cho khán giả sự phấn khích và cuồng nhiệt khi anh liên tiếp phiêu những quãng giọng giả thanh cao vút trong bài hát.

Đứng lên chúc mừng Đông Hùng trong sự phấn khích, giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "Không phải ca sĩ nào cũng hát nốt cao như thế mà không gây khó chịu, em làm rất thoải mái khiến chị xúc cảm, một bài hát em làm 3 lần như vậy mà vẫn không bị nhàm chán". Nữ giám khảo xinh đẹp cũng linh cảm Đông Hùng sẽ là Idol năm nay.

Nhật Thuỷ là Idol của nhạc sĩ Anh Quân và là “cơn ác mộng” của các thí sinh khác

Nhật Thuỷ tiếp tục là thí sinh được chọn để thể hiện sứ mệnh khép lại đêm nhạc sôi động của Gala 4 với ca khúc Unconditionally của Katy Perry. Lần đầu tiên hát tiếng Anh nhưng cô gái người Nam Định không một chút lo lắng bởi vì âm nhạc của bài hát này luôn khiến cô háo hức và thăng hoa cùng nó. Với cách xử lý tạo sự đối lập giữa hai phần: nhẹ nhàng và sôi động, Nhật Thuỷ của đêm qua là hình ảnh của một cô gái yêu nồng cháy và mạnh mẽ.

Không thể bàn cãi gì về giọng hát cũng như sự tiến bộ vượt bậc qua từng vòng thi, Nhật Thuỷ là thí sinh luôn mang đến những điều bất ngờ mới lạ trong cuộc thi và đêm qua. Cả hai giám khảo Anh Quân và Mỹ Tâm lần lượt đứng lên để cổ vũ cho Nhật Thuỷ. Mỹ Tâm thấy Nhật Thuỷ làm toả sáng cả sân khấu và cho rằng cô sẽ là "cơn ác mộng" của tất cả các bạn thí sinh khác. Trong khi đó nhạc sĩ Anh Quân nhận xét: "Đối với một người hằng ngày tiếp xúc với âm nhạc, để lắng nghe một phần trình diễn xúc động rất khó và hôm nay tôi rất xúc động.....Với tư cách là một nhạc sĩ, một nhà sản xuất, tôi chọn Idol cho tôi đó chính là Thuỷ."

Thay đổi cách thức bình chọn cho thí sinh

Với mong muốn mang đến một sân chơi công bằng và minh bạch nhất dành cho tất cả thí sinh tham gia, từ Gala 4 trở đi, Ban tổ chức chương trình Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 đã quyết định thay đổi luật bình chọn dành cho các thí sinh. Theo đó, mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 15 phút để khán giả bình chọn cho phần trình diễn của mình. Thời gian 15 phút được tính từ lúc thí sinh đó bắt đầu phần thi của mình và thời gian kết thúc sẽ được Ban tổ chức thông báo trên website và trang facebook chính thức của chương trình:

Tổng đài sẽ chỉ được mở lại trong đêm vòng loại trực tiếp khi MC của chương trình thông báo bắt đầu thời gian bình chọn dành cho 2 thí sinh hát trong vòng thi Sing-off. Như vậy với sự thay đổi này, mỗi thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để thuyết phục khán giả nhắn tin bình chọn cho mình, đó chính là phần trình diễn xuất sắc trên sân khấu trong đêm thi chính thức.

Thay đổi này là một trong những nỗ lực của Ban tổ chức nhằm mang đến sự công bằng, tạo tâm lý thoải mái và vô tư nhất dành cho mỗi thí sinh tham gia chương trình. Bên cạnh đó, kết quả bình chọn trong khoảng thời gian giới hạn và ngay trong đêm thi chính thức sẽ phản ánh một cách trung thực nhất sự yêu mến và tình cảm của đúng đối tượng khán giả dành cho mỗi thí sinh. Khán giả vẫn luôn là những “nhân vật quyền lực” nhất, để cùng với Ban tổ chức tìm ra gương mặt xứng đáng nhất dành cho ngôi vị Thần tượng Âm nhạc.

Linh Chi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...