M.U - Crystal Palace: Khó có Sir Alex thứ 2!

17:55 | 20/05/2016

1,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
26 năm trước, Sir Alex khi đó vẫn là một nhà cầm quân trẻ và phải đối diện với nguy cơ bị sa thải nhưng thắng lợi “quý hơn vàng” trước chính các cầu thủ Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup đã giúp Sir Alex tại vị. Đêm mai “lịch sử” cũng trao cho Van Gaal một cơ hội như thế những liệu chiếc cúp FA có đủ để xoa dịu nỗi thất vọng của các CĐV lúc này?

mu crystal palace kho co sir alex thu 2

Xem lại trận đấu cuối cùng của MU dưới thời Sir Alex

Trận đấu cuối cùng của Manchester United dưới thời Sir Alex là trận đấu với Swansea ngày 12/5/2013. Trong trận này, Man Utd thắng Swansea 2:1.

300 triệu, top 4 và cúp FA

Triều đại của HLV Van Gaal giờ đây chẳng khác nào ngọn nến lay lắt và gần như không có cơ hội kháng cự trước “cơn bão mất niềm tin” đã lên đến đỉnh điểm. Từ cổ động viên cho đến những huyền thoại của CLB đều công khai phản đối chiến lược gia này sau những màn trình diễn nghèo nàn dù đã đổ một số tiền không lồ vào thị trường chuyển nhượng.

Ngân sách chuyển nhượng 300 triệu bảng mà Van Gaal được “ưu ái” sử dụng chỉ giúp quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải năm ngoái, nhưng "Quỷ Đỏ" lại sớm bị loại khi không thể vượt qua vòng bảng và thậm chí ở đấu trường vốn được coi là “sân sau” Europa League họ cũng thất bại.

mu crystal palace kho co sir alex thu 2
M.U có vượt qua Crystal Palace giành FA cup?

Lép vế ở sân chơi châu lục đã đành, Van Gaal cũng không thể giúp “Quỷ đỏ” thi đấu khởi sắc ở đấu trường chính Premeir League. Điểm sáng duy nhất của “Tulip Thép” ở mùa giải này là giúp cho “Quỷ đỏ” thi đấu sòng phẳng hơn với các ông lớn của giải Ngoại hạng. Cụ thể trong 9 lần chạm trán với 5 đối thủ "ngồi cùng mâm", Man Utd thắng đến 5 trận, hòa 3 và chỉ thua đúng trận tức là giành 18/27 điểm tuyệt đối, một con số dĩ nhiên quá ấn tượng và đứng đầu trong nhóm đại gia.

Cụ thể, Man United có được 1 chiến thắng trước Tottenham trong ngày khai mạc, đồng thời giành thắng lợi trong cả 2 lần chạm chán với Liverpool, họ thua 0-3 ở lượt đi tại Emirates nhưng lại giành thắng lợi 3-2 tại thánh địa Old Trafford ở trận lượt về, ngoài ra Man United còn có 1 chiến thắng với tỉ số 1-0 trên sân Etihad của Man City và 2 trận hòa trong 2 lần đối đầu với đại kình địch Chelsea.

Có một “Quỷ đỏ” “vô hại”

Thi đấu ấn tượng trước các ông lớn nhưng Man United lại thi đấu thiếu thuyết phục khi gặp các đội bóng tầm trung. Thất bại với tỉ số 2-3 trước các cầu thủ WesHam trong trận đá bù quyết định giành tấm vé dự Champione League chỉ là cơn đỉnh điểm cho thấy sự thiếu ổn định của “Quỷ Đỏ”. Điều đáng buồn là đây không chỉ đơn thuần là một trận thua mang tính “ tai nạn” mà nó lặp đi lặp lại ở mùa giải năm nay nhưng Van Gaal có vẻ như đã bất lực trong việc điều chỉnh nó.

Những con số thông kê đã chỉ ra rằng Man United là đội bóng “vô hại” như thế nào ở mùa giải năm nay. Họ thực hiện trung bình 11,3 cú sút trong 1 trận đấu tại Premier League – ít hơn cả Sunderland (11,6). Chỉ có Stoke City, Norwich, Newcastle, West Brom và Aston Villa là những đội ít hơn.

Chung Kết FA Cup 1990, Man United vượt qua Crystal Palace với tỉ số 1:0

Với tỉ lệ 11,3 đó, số lần dứt điểm của Man Utd giảm đi so với mùa trước (13,5) và mùa trước nữa dưới thời David Moyes (13,8). Trong mùa giải cuối cùng Sir Alex Ferguson còn tại vị (2012/13), tỉ lệ dứt điểm còn là 14,7. Nghĩa là, trong 3 mùa giải kể từ khi ông giải nghệ, tỉ lệ dứt điểm của “Quỷ đỏ” giảm 23%.

26 năm trước Sir Alex đã thoát hiểm thành công để rồi trụ lại và viết tên mình lên trang sử huy hoàng của Man United cũng nhờ thắng lợi với tỉ số 1-0 trước chính các cầu thủ Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup. Giờ đây, vòng quay lịch sử đang lặp lại M.U - Crystal Palace. Nhưng với những gì đã qua, đặc biệt là với một ông lớn đã quá “khát” danh hiệu như Man United thì một chiếc Cup FA rất có thể không đủ giúp “xoa dịu” nỗi thất vọng của các CĐV và giúp chiến lược gia người Hà Lan tại vị giống như người đồng nghiệp huyền thoại của mình.

mu crystal palace kho co sir alex thu 2 Xem lại trận đấu cuối cùng của MU dưới thời Sir Alex
mu crystal palace kho co sir alex thu 2 Sir Alex từng suýt bị đuổi khỏi Manchester United
mu crystal palace kho co sir alex thu 2 Sir Alex: Rooney là Pele của Man United

Thịnh Vy