Sir Alex từng suýt bị đuổi khỏi Manchester United

13:31 | 06/11/2011

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày hôm nay tròn 25 năm HLV Alex Ferguson dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng ít ai biết rằng trong những năm tháng đầu dẫn dắt nhà đương kim vô địch Premier League, ngài Máy sấy tóc từng suýt bị đuổi khỏi sân Old Trafford.

Martin Edwards, chủ tịch và giám đốc điều hành của Man Utd những năm đầu HLV Alex Ferguson tới Old Trafford vừa tiết lộ về khoảng thời gian chiến lược gia người Scotland suýt bị CĐV tẩy chay và kêu gọi từ chức.

Cụ thể, những NHM Manchester United đã vô cùng hạnh phúc khi Sir Alex mang về cho Quỷ đỏ chiếc Cup FA Cup vào năm 1990. Nhưng trước đó, kể từ cuối năm 1986 tới 1990, Man Utd đều trắng tay. Và đó chính là thời điểm các CĐV Quỷ đỏ gần như đã hết lòng tin với chiến lược gia người Scotland.

HLV Ferguson và chủ tịch Martin Edwards trong ngày đầu Sir Alex nhậm chức ở Quỷ đỏ

“Tôi cảm thấy mọi việc đang trở nên xấu hơn và chúng tôi sẽ phải xem xét điều gì đó. Hẳn nhiên chúng tôi muốn giữ ông ấy. Nhưng bạn cần phải để ý tới sức mạnh của NHM và khi kết quả (danh hiệu) chưa tới, BLĐ đã bị gây áp lực”, Martin Edwards nói về thời điểm Sir Alex chưa mang về được danh hiệu cho Quỷ đỏ.

“Chúng tôi không bao giờ đắn đo về vị trí của Sir Alex, không bao giờ đặt ra câu hỏi: “Liệu chúng ta có nên sa thải ông ấy?”.

Nhưng mọi việc vẫn tiếp diễn và chúng tôi vẫn không có thành công. Bạn có thể nói đến chiếc Cup FA có được vào năm 1990 và UEFA Cup Winners’ Cup vào năm 1991 nhưng trước đó là 1 khoảng thời gian dài không danh hiệu”, Edwards tiếp.

Theo Martin Edwards, chiếc Cup FA Quỷ đỏ có được năm 1990 chính là cứu tinh cho chiếc ghế của Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford, trước khi BLĐ Quỷ đỏ buộc phải nghĩ tới việc sa thải chiến lược gia người Scotland.

Với việc có 25 năm gắn bó cùng Manchester United và gặt hái vô số thành công, có thể nói Sir Alex Ferguson đã làm được điều không phải chiến lược gia nào trong lịch sử bóng đá thế giới cũng làm được. Tối qua, Quỷ đỏ cũng đã có chiến thắng 1-0 trước Sunderland để mừng ngày ông thầy khó tính tròn 25 năm đi cùng Manchester United.

Theo Bongdaso