Pep Guardiola sung sướng vì sánh ngang với thành tích của Sir Alex Ferguson

10:33 | 12/06/2023

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước trận chung kết Champions League huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đã tiết lộ ông đã nhận được lời động viên từ Sir Alex Ferguson.
Pep Guardiola sung sướng vì sánh ngang với thành tích của Sir Alex Ferguson
Pep Guardiola chính thức sáng ngang với thành tích của Sir Alex Ferguson sau khi hoàn tất cú ăn 3 với Man City.

Sau đêm huyền diệu tại Istanbul, Man City của Pep Guardiola đã chính thức bước vào ngôi đền Champions League, không những thế họ còn hoàn tất cú 'ăn 3' vĩ đại. Man City cũng chính thức sánh ngang với Man Utd trở thành đội bóng thứ 2 của xứ sở sương mù đạt được thành tích này và rồi từ đây Man 'xanh' sẽ 'chung mâm' với Man 'đỏ'. Họ sẽ không còn phải 'núp bóng' sau Man Utd về mặt lịch sử.

Man Utd dưới sự dẫn dắt huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson đã có cú 'ăn 3' đầu tiên trong lịch sử vào năm 1999, với chiến thắng nghẹt thở trước Bayern Munich trên sân Nou Camp của Barcelona trong trận chung kết Champions League. Sau 24 năm một đội bóng khác của nước Anh của thành phố Manchester có được thành tích này - Man City.

"Thật vinh dự cho tôi khi được sánh ngang với Sir Alex Ferguson. Tôi đã nhận được những lời khích lệ từ ông ấy vào sáng thứ Bảy. Nó đã làm tôi xúc động. Thật tuyệt vời" - Guardiola tiết lộ.

Guardiola cũng nói đùa rằng đội bóng của ông sẽ bắt kịp được thành tích của Real Madrid, với thành tích 14 chức vô địch Real Madrid.

"Chúng tôi chỉ còn cách Real Madrid có 13 chức vô địch mà thôi. Chỉ cách có 13 thôi nhé. Real Madrid hãy cẩn thận nhé, Man City của chúng tôi sẽ bắt kịp họ. Hãy ngủ một giấc. Và đội của tôi sẽ bắt kịp" - Pep hóm hỉnh nói.

"Nói vậy thôi chứ chúng tôi không thể bắt kịp được họ. Với chúng tôi đây mới lần đầu tiên. và mọi người đã nhìn nhận Man City đã có được chức vô địch CP lần đầu nhưng chúng tôi không muốn đội bóng chỉ có được một chức vô địch này rồi mùa giải sau đội sẽ biết mất. Mùa giải sau cả đội cần làm việc chăm chỉ hơn và để giữ vững được điều này".

"Các bạn biết đấy có những đội bóng sau khi vô địch Champions League rồi biến mất chỉ sau một hoặc hai mùa giải, chúng tôi cần phải tránh lặp lại tình cảnh này".

"Giờ trong lòng tôi thật nhẹ nhõm khi Man City đã vô địch và giờ sẽ không còn câu hỏi liệu bao giờ, liệu mùa này Man City có vô địch hay không. Bây giờ là lúc các bạn phải nghĩ một câu hỏi khác dành cho chúng tôi".

Thiên Phủ