Sir Alex: Rooney là Pele của Man United

15:33 | 14/09/2011

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Sir Alex Ferguson của Man United vừa có bài phát biểu trước những người hâm mộ của CLB chủ sân Old Trafford và nhấn mạnh rằng Wayne Rooney giống như một Pele của Man United.

Phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách của Benfica trong khuôn khổ vòng bảng Champions League rạng sáng mai (15/9), “Ngài máy sấy tóc” dành rất nhiều lời có cánh để ca ngợi ngôi sao 25 tuổi người Anh và khẳng định Wayne Rooney là một cầu thủ tài năng đặc biệt.

Sir Alex cũng đã đưa ra sự so sánh riêng của mình: “Hãy nhìn Pele. Ông ấy là một tiền đạo thi đấu rất tích cực và cũng là một người luôn biết tạo ra sự khác biệt. Rooney cũng có những điểm giống ông ấy về tốc độ, sức mạnh và sự quyết tâm. Điều khác biệt duy nhất là Rooney là người da trắng”.

Sir Alex so sánh Rooney như một Pele của Man United

Trong bài phát biểu của mình Sir Alex nhấn mạnh Rooney là cầu thủ tốt nhất ở Anh, và tự hào so sánh cựu tiền đạo của Everton với những huyền thoại của CLB chủ sân Old Trafford: “Wayne là một cầu thủ Anh điển hình. Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời giống như huyền thoại Paul Gascoigne, George Best, Bobby Charlton và Denis Law. Rooney luôn muốn được ra sân trong mọi trận đấu… cậu ấy có một sự chịu đựng đáng kinh ngạc”.

Tiền đạo 25 tuổi người Anh đã có một sự khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay, Rooney đã ghi được 8 bàn thắng trong 4 trận đấu tại Premier League. Trong bài phát biểu của mình HLV Jorge Jesus của Benfica thừa nhận đã theo dõi rất kỹ tiền đạo 25 tuổi của ĐT Anh và thừa nhận Rooney không có đối thủ: “Rooney là cầu thủ người Anh xuất sắc nhất cho đến nay. Cậu ấy cũng có thể thi đấu giống như một người Argentina, Brazil. Rooney có thể quyết định trận đấu trong 3 phút cuối. Chúng tôi sẽ phải chú ý đến khả năng săn bàn tuyệt vời của cậu ấy”.

Theo GDTĐ