Mourinho thuyết phục Lukaku về Roma

20:21 | 29/08/2023

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chelsea đã chấp nhận các điều khoản để tiếp tục cho mượn tiền đạo Romelu Lukaku theo hợp đồng 1 năm mà không có điều khoản mua đứt tại Roma.
Mourinho thuyết phục Lukaku về Roma
Mourinho chỉ đạo Lukaku thời cả hai còn ở Man Utd nửa đầu mùa 2018-2019.

Một trong những thương vụ kéo dài và nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông đã có đáp án đó là trường hợp Romelu Lukaku khi tiền đạo này chấp nhận giảm sâu lương để tái hợp với ông thầy cũ Jose Mourinho tại Roma.

Theo đó, Roma chấp nhận trả khoản phí 5 triệu USD để mượn Lukaku trong vòng 1 năm, và sẽ có các điều khoản phụ phí. Hợp đồng này sẽ không có điều khoản mua đứt và tiền đạo người Bỉ sẽ trở lại Chelsea vào tháng 7/2024 sau khi hết hạn.

Trong suốt khoảng thời gian cho mượn tại Inter Milan trước đó, Romelu Lukaku nhất quyết không muốn trở lại Chelsea, và anh muốn được thi đấu trong màu áo đội bóng xanh-đen thành Milan. Tuy nhiên Inter đã phải bỏ cuộc vì những đòi hỏi về giá cả mà Chelsea đưa ra khi hai đội đàm phán. Không lâu sau đó, mọi người "té ngửa" khi Lukaku đã 'ngầm' đi đêm với Juventus và hai bên đã được thỏa thuận cá nhân với nhau. Dù vậy, Bà đầm già đã 'vấp' phải sự phản đối lớn từ người hâm mộ khi họ có ý định tuyển mộ Lukaku và cũng chùn bước sau khi đàm phán với Chelsea.

Cũng có những sự quan tâm từ Trung Đông đối với Lukaku nhưng anh đều đã phớt lờ.

Tưởng chừng mọi chuyện đi vào bế tắc, thì đúng vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Roma đã nhảy vào cuộc đua, khi bộ đôi lãnh đạo của họ là Dan Friedkin và giám đốc Tiago Pinto tới London để thương thảo với phía Chelsea cuối tuần qua và đôi bên đã tìm được tiếng nói chung. Mourinho cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyện này khi ông là người liên tục gọi điện để nói chuyện và thuyết phục Lukaku.

Lukaku được cho hào hứng với viễn cảnh tái hợp với ông thầy cũ Mourinho, đây là lần thứ 3 bộ đôi này làm việc với nhau.

Thiên Phủ