Môn thi đầu tiên: Vẫn có thí sinh đến muộn

08:41 | 04/07/2013

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (4/7), các thí sinh dự thi khối A, A1 và V bước vào môn thi đầu tiên – môn Toán. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, số thí sinh dự thi đợt 1 năm nay tăng hơn so với năm trước, đạt 74,65%.

Các thí sinh dự thi tại  24.311 phòng thi ở 996 điểm thi trên cả nước. Hội đồng các trường thi đã huy động 69.468 cán bộ coi thi. Theo đánh giá chung của Ban Chỉ đạo thi Bộ GD-ĐT, trong ngày làm thủ tục dự thi, Hội đồng tuyển sinh các trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Thí sinh kiểm tra lại giấy tờ trước khi vào thi.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, số thí sinh dự thi đợt 1 năm nay tăng hơn so với năm trước, đạt 74,65%. Số lượng tăng cao nhất là khối các trường Công an và Quân đội.

Ghi nhận sáng 4/7 tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thầy Nguyễn Văn Trào (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh) cho biết, năm nay có 3.924 thí sinh dự thi trên tổng số 5.953 thí sinh đăng ký dự thi khối A và A1 tại trường (chiếm tỷ lệ 65,9%). Thầy Trào cũng cho biết số lượng thí sinh tới làm thủ tục thi không giảm quá nhiều so với những năm trước.

Phụ huynh dặn dò, kiểm tra vật dụng cho con trước khi vào thi.

Năm 2013, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 171 phòng thi với 466 cán bộ coi thi.

Trong ngày làm thủ tục dự thi hôm 3/7, không có nhiều thí sinh sai sót, chủ yếu rơi vào trường hợp quên giấy tờ, quên bằng tốt nghiệp; không có thí sinh nào bị nhầm khối thi hay ngành thi.

Về vấn đề mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, thầy Trào nhấn mạnh, trường ĐH Sư phạm đã có buổi tập huấn kỹ càng cho các cán bộ coi thi theo đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT, đồng thời khẳng định không gây khó khăn cho việc làm bài của thí sinh.

Bên cạnh đó, thầy Trào cũng chia sẻ, việc phát hiện các thiết bị ghi âm, ghi hình hiện đại có chức năng thu, phát sóng cũng rất khó khăn. “Ngay cả các đồng chí công an, an ninh cũng cho rằng rất khó để phát hiện các thiết bị công nghệ cao như iWatch hay Google Glass… Chúng tôi chỉ lưu ý các giám thị coi thi kiểm soát và báo cáo cho các điểm trưởng và hội đồng coi thi khi có trường hợp vi phạm”.

Với những thí sinh mang các thiết bị có trong danh mục cho phép của Bộ GD-ĐT, thầy Trào khẳng định không gây khó khăn cho thí sinh. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị, thí sinh không được đi lại hay gây ảnh hưởng tới việc làm bài của thí sinh khác, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Thí sinh đến muộn, phải nhờ lực lượng an ninh đưa vào phòng thi.

Mặc dù đã được các giám thị thông báo về thời gian tập trung và thời gian thi, nhưng có khá nhiều thí sinh vẫn đến muộn và phải nhờ tới lực lượng an ninh dẫn vào phòng thi.

Sáng nay, thí sinh làm bài thi môn Toán trong thời gian 180 phút.

Nhã Anh