Mỗi một cánh buồm là một cột mốc biên cương

13:30 | 11/06/2012

4,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó chính là thông điệp ý nghĩa của phim “Trước ngưỡng cửa đời” – bộ phim đầu tiên khắc họa chân thật nhất hình ảnh của người lính trong lực lượng Hải quân gìn giữ an toàn bờ biển, hải đảo Tổ Quốc.

Khi đến thăm bộ đội hải quân lần 2 vào ngày 15 tháng 3 năm 1961, Bác có nói: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp. Ta phải giữ gìn lấy nó”.

Nhân vật sĩ quan hải quân Hải (trái) trong lần tuần tra

Truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam là sự kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quân đội, đó là những biểu hiện sinh động tiêu biểu bản chất cách mạng của Quân chủng làm nhiệm vụ chiến đấu trên biển trong đấu tranh với thiên nhiên, trong thực hiện sản xuất và xây dựng quân chủng. Truyền thống vẻ vang của quân chủng được thể hiện tập trung qua thư của Đảng ủy quân sự trung ương gửi bộ đội Hải quân nhân dịp kẻ niệm lần thứ 25 ngày thành lập quân chủng. “Chiến đấu anh dũng – mưu trí sáng tạo – làm chủ vùng biển – quyết chiến quyết thắng”.

Không những khắc họa chân thật hình ảnh người lính hải quân, phim “Trước ngưỡng cửa cuộc đời” đã nêu cao tinh thần tuổi trẻ, tinh thần dân tộc: Tuổi trẻ cần phải sống có lý tưởng, có ý nghĩa và phải luôn hướng về tổ quốc, biết yêu thương đất nước.

Nội dung câu chuyện trong phim bắt đầu từ các nhân vật trong lớp học 12A1. Hải là một chàng lớp trưởng đẹp trai, học giỏi, gia đình quyền quý và đặc biệt là có tài bơi lội nên được trường cử đi thi đấu trong kỳ đại hội thể thao toàn thành. Hải đã đạt được nhiều giải thưởng xuất sắc. Ba mẹ Hải luôn mong cậu con trai mình theo nghề Y của gia đình nhưng trong Hải lại có luôn đau đáu một giấc mơ kỳ lạ. Anh luôn linh cảm mình chính là người con của biển.

Hải và các bạn trong lớp 12A1

Hình ảnh những ngư dân chóng chọi với bão lũ, cũng như sự xả thân cứu người của các chiến sĩ hải quân. Tất cả những hình ảnh ấy đã mang lại cho Hải thật nhiều cảm xúc. Từ phía bạn bè, người thân, thầy cô có những lời động viên và rào cản khác nhau. Nhưng cuối cùng Hải đã lựa chọn là quyết định thi vào Học viện Hải Quân để trở thành một sĩ quan hải quân Việt Nam.

Và trong suốt quá trình học tập và rèn luyên từ học viện này, Hải càng thêm yêu quý biển đảo của quê hương, và Hải nhận ra rằng “Mỗi một cánh buồm là một cột mốc biên cương”.

Đạo diễn: Đỗ Mai Nhất Tuấn. Phim có sự tham gia của các diễn viên như: Thanh Duy, Huỳnh Anh Tuấn, Xuân Văn, Hữu Nghĩa, Thanh Bình, Quốc Hùng, Quỳnh Như, Kim Trang, Hùng Thuận, Ca sĩ Vang Quốc Hải, Kim Tính. Phim do công ty Golden Star sản xuất sẽ phát sóng lúc 22h ngày 15/6/2012 trên HTV 9.

Trúc Thủy