Messi và Mbappe rực sáng, PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1

10:34 | 27/02/2022

37 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp bị thủng lưới trước, bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng trên hàng công đã giúp PSG lội ngược dòng giành chiến thắng trước Saint Etiene ở vòng 26 Ligue 1.

Ở trận đấu thuộc vòng 26 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (27/2), Paris Saint Germain (PSG) vẫn được đánh giá cao hơn khi chỉ phải tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng là Saint Etiene. Như thường lệ, HLV Mauricio Pochettino vẫn tung ra bộ ba ngôi sao Messi - Neymar và Mbappe trên hàng công.

Messi và Mbappe rực sáng, PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1 - 1
Denis Bouanga mở tỷ số cho đội khách Saint Etiene ở phút 16 của trận đấu.

Đội chủ nhà bất ngờ bị đội khách Saint Etiene chọc thủng lưới ngay phút 16. Xuất phát từ sai lầm của Danilo Pereira, Denis Bouanga đã cướp được bóng ngay trước vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Donnarumma.

Sau bàn thua sớm, PSG bắt đầu lấy lại thế chủ động, nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phải chờ đến phút 42 của trận đấu, đội bóng thủ đô Paris mới làm được điều mình mong muốn với pha dứt điểm thành bàn của tiền đạo Mbappe.

Messi và Mbappe rực sáng, PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1 - 2
Mbappe gỡ hòa cho PSG ở phút 42.

Messi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng thủ Saint-Etienne để Mbappe thoát xuống đá nối đưa bóng qua nách thủ thành Paul Bernardoni.

Hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, PSG vươn lên dẫn trước và vẫn là kịch bản quen thuộc, khi Messi trong vòng vây 4 cầu thủ đội khách vẫn có thể chuyền bóng thuận lợi để Mbappe dùng tốc độ đột phá trước khi dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Bernardoni bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Messi và Mbappe rực sáng, PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1 - 3
Mbappe lần thứ hai tỏa sáng khi giúp PSG vươn lên dẫn trước ở phút 47.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 52, Mbappe một lần nữa tỏa sáng nhưng lần này cầu thủ người Pháp vẩy má ngoài chân phải tạo nên đường cong hoàn hảo để người đồng đội Danilo chuộc lại lỗi lầm với pha băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn thắng thứ 3 cho PSG.

Messi và Mbappe rực sáng, PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1 - 4
Messi ghi dấu ấn bằng hai pha kiến tạo thành bàn.

Hơn 30 phút cuối của hiệp 2, dù đội chủ nhà nỗ lực những không thể tìm kiếm bàn thắng trước lối chơi chặt chẽ của PSG và chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-3.

Với chiến thắng này, PSG đã có tới 62 điểm sau 26 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp thứ hai Nice tới 16 điểm và tiến sát đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2021/22.

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Marquinhos, Kimpembe, Kehrer, Nuno Mendes, Wijnaldum, Gueyem Danilo Pereira, Messi, Neymar, Mbappe

Saint Etienne: Bernardoni, Mangala, Kolodziejczak, Sacko, Nade, Boudebouz, Camara, Youssouf, Gourna-Douath, Bouanga, Nordin

Theo Dân trí