Messi tiết lộ nhiều câu chuyện "thâm cung bí sử" về việc rời Barcelona

15:40 | 12/08/2021

855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày hôm qua, Messi đã có nhiều cuộc trả lời phỏng vấn với BBC, El Pais, France 2, Bein Sports và TF1. Trong đó, tiền đạo người Argentina đã tiết lộ nhiều câu chuyện "bí mật" về rời khỏi BBC.

Sau khi ra mắt PSG, Messi đã có nhiều cuộc trả lời phỏng vấn với BBC, El Pais, France 2, Bein Sports và TF1. Chúng tôi xin trích lại bài trả lời phỏng vấn của Messi với những kênh truyền thông này.

Messi tiết lộ nhiều câu chuyện thâm cung bí sử về việc rời Barcelona - 1
Messi đã khóc ngay khi biết tin cuộc đàm phán với Barcelona đổ vỡ.

Messi trả lời BBC

PV: Chuyến bay đầu tiên tới PSG (khi còn là đứa trẻ) có khác với chuyến bay tới Paris không thưa anh?

Messi: Chuyến bay tới Barcelona rất dài. Tôi đã ngủ ngon lành ở trên máy bay. Còn thực sự thì chuyến bay tới Paris mang tới nhiều cảm xúc khác. Trong những ngày qua, tôi đã mất ngủ. Cảm giác lo lắng bồn chồn về những gì sẽ xảy ra.

Thú thực là sau khi tuyên bố rời Barcelona, tôi không biết mình cần phải làm gì. Gia đình tôi cũng gần như vô định. Bởi trước mắt chúng tôi là quá nhiều thay đổi. Thật khó khăn khi tạm biệt mọi người ở Barcelona. Chỉ tới khi đạt thỏa thuận với PSG, tôi mới nghĩ tới một vài điều. Chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc sống mới. Đó có thể là trải nghiệm thú vị cho 5 người trong gia đình tôi.

Cảm giác của anh sau khi biết tin Barcelona không gia hạn hợp đồng?

Cha tôi tới gặp ông Joan Laporta vào buổi sáng. Khi trở về nhà, ông ấy nói với tôi về tình hình không ổn. Tôi đã nói chuyện cùng vợ mình, Antonella. Cả hai chúng tôi đều khóc. Mọi thứ giống như thảm họa ấy. Chúng tôi đã phải ra làm tư tưởng cho bọn trẻ. Hồi tháng 12 năm ngoái, tôi đã hứa với chúng là cả gia đình sẽ ở lại Barcelona. Chúng tôi hiểu rằng bọn trẻ cũng sốc không kém khi phải rời xa mảnh đất mà chúng từng gắn bó trong thời gian dài".

Vậy phản ứng của những đứa con anh ra sao?

Chúng tôi đã suy nghĩ không biết bọn trẻ có chấp nhận cuộc sống mới hay không. Và khi cậu cả Thiago bằng lòng với điều đó, chúng tôi mới yên tâm. Tôi hiểu nó vẫn còn những điều trong lòng mà không thể nói ra nhưng nó vẫn thể hiện mình ổn. Dù sao thì, đó có thể là trải nghiệm mới, giúp nó trưởng thành hơn.

Neymar có vẻ đã biết tin anh tới PSG?

Khi cha tôi nói chuyện với Leonardo (giám đốc thể thao PSG), Neymar đã biết. Tôi đã nói chuyện với Neymar, Di María và Paredes về điều này. Họ đã tư vấn cho tôi một vài điều và sẵn sàng chào đón tôi tới CLB.

Messi trả lời France 2 và Bein Sports

Messi trả lời hai đài này về tham vọng với PSG: "Hy vọng rằng chúng tôi có thể giành chức vô địch Champions League. PSG đã ở rất gần mục tiêu này trong những năm gần đây. Tôi cũng đã lâu chưa giành được danh hiệu ấy. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp PSG giành chức vô địch Champions League. Thật tuyệt vời khi được chơi bên cạnh Kylian Mbappé, Neymar hay Angel di Maria, những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của họ".

Messi tiết lộ nhiều câu chuyện thâm cung bí sử về việc rời Barcelona - 2
Messi cho rằng sự ra đi của mình và C.Ronaldo không làm ảnh hưởng tới La Liga.

Messi trả lời El Pais

Anh nói thế nào khi tới một thành phố "không có truyền thống bóng đá"?

Kể từ khi tôi đến, mọi người đã cho tôi cảm giác rất khác. Cuộc chào đón vào hôm thứ Ba thật điên rồ. Đó là trải nghiệm của gia đình tôi ở bên ngoài Barcelona.

Những đứa con của anh đã cảm nhận được về cuộc sống mới?

Thiago đã lớn. Nó hiểu được sự thay đổi. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó là đứa sẽ gặp khó khăn nhất trong việc thích nghi. Hai đứa trẻ còn lại của tôi còn nhỏ. Nó cảm thấy thích thú với cuộc sống mới.

Giải La Liga sẽ thế nào khi Neymar, C.Ronaldo rồi tới anh lần lượt ra đi?

Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất vẫn là danh tiếng của giải đấu. Real Madrid, Barcelona vẫn còn đó, Atletico Madrid, Sevilla, Valencia cũng là những đội bóng mạnh. Các CLB vẫn phát triển ngay cả khi các cầu thủ rời đi. La Liga vẫn là giải đấu lớn và quan trọng. Real Madrid và Barcelona có thể gặp khó khăn nhưng vài năm nữa, họ sẽ ổn định. Các ngôi sao lớn sẽ lại tới với giải La Liga.

Anh đã trò chuyện với HLV Pochettino chưa?

Khi cuộc đàm phán bắt đầu, HLV Pochettino đã gọi cho tôi. Ông ấy rất vui khi tôi sắp tới đội bóng và chào đón tôi. Ngày mai, chúng tôi sẽ có cuộc nói chuyện nhưng chắc chắn cuộc trò chuyện ấy không nói về chiến thuật.

Anh nghĩ mình sẽ được bố trí chơi ở đâu tại PSG?

Tôi chỉ biết mình đã là người PSG, chứ tôi không biết mình sẽ thi đấu ở vị trí nào. Đó là vấn đề của Pochettino. Ông ấy sẽ tìm ra cách. Vấn đề nữa là việc thích nghi của tôi.

Messi tiết lộ nhiều câu chuyện thâm cung bí sử về việc rời Barcelona - 3
Messi khẳng định rằng việc lựa chọn PSG là quyết định dễ dàng.

Messi trả lời đài TF1

Tại sao anh lại chọn PSG?

Tôi phải rời Barcelona và lựa chọn CLB mới là điều đương nhiên. Tôi đã suy nghĩ về chất lượng đội bóng. Bên cạnh đó, yếu tố cá nhân cũng góp phần vào sự lựa chọn này. Do đó, tôi nghĩ rằng việc mình lựa chọn PSG là quyết định khá dễ dàng.

Anh đã biết gì về thành phố Paris?

Gia đình tôi đã tới đây du lịch một vài lần. Giống như các khách du lịch khác, tôi đã tới thăm một vài địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố. Nhưng tới hôm nay, tôi mới bắt đầu khám phá cuộc sống trong lòng Paris như thế nào. Sau bóng đá, tôi muốn tận hưởng cuộc sống của thành phố.

Neymar và Mbappe có ảnh hưởng tới quyết định của anh?

Tôi đã gặp những người bạn trong phòng thay đồ. Ngay khi mới tới, tôi đã thấy đây là CLB có bầu không khí tốt, với sự gắn kết của mọi người. Tôi nóng lòng muốn được ra sân cùng Mbappe và Neymar. Tất cả điều đó ảnh hưởng tới quyết định của tôi. Tôi muốn được thi đấu cùng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Điều đó thật tuyệt vời.

Bí quyết của anh để giữ phong độ ở tuổi 34?

Tôi không có bí quyết gì cả. Tôi chỉ biết tập trung vào công việc. Bạn cũng cần tự tạo động lực và đặt ra những mục tiêu mới. Tôi đã chuẩn bị để sẵn sàng đón nhận thách thức ở nơi này.

Theo Dân trí

Không giữ được Messi, Chủ tịch Barcelona bị chỉ trích thậm tệKhông giữ được Messi, Chủ tịch Barcelona bị chỉ trích thậm tệ
Chiêu mộ Messi, giá trị thương hiệu của PSG tăng chóng mặtChiêu mộ Messi, giá trị thương hiệu của PSG tăng chóng mặt
Tiền điện tử Tiền điện tử "nở rộ" trong thế giới bóng đá
Messi ký hợp đồng với PSG, nhận mức lương 35 triệu euro/nămMessi ký hợp đồng với PSG, nhận mức lương 35 triệu euro/năm
"Ông trùm" Perez đứng sau giật dây khiến Messi rời Barcelona
Báo chí thế giới nói gì về màn chia tay đẫm nước mắt của Messi?Báo chí thế giới nói gì về màn chia tay đẫm nước mắt của Messi?