Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1

21:52 | 28/11/2021

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi để đội chủ nhà Saint-Etienne có bàn thắng mở tỷ số trước, nhưng Messi đã tỏa sáng với cú hat-trick kiến tạo giúp PSG ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Dù để thua Man City ở lượt trận thứ 5 Champions League cách đây ít ngày, nhưng ở Ligue 1 thì PSG vẫn đang khẳng định vị thế số một của mình với ngôi đầu bảng sau 14 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ hai là Nice tới 11 điểm.

Ở vòng 15, đội bóng thủ đô Paris hành quân đến sân của Saint-Etienne (St.Etienne) - đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng khi mới chỉ có 12 điểm sau 14 vòng đấu. Chính vì vậy PSG được dự báo sẽ có trận đấu dễ dàng trước đội chủ nhà đang có phong độ không tốt như St.Etienne.

Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 1
Mbappe luôn khiến các cầu thủ St.Etienne vất vả theo kèm.

PSG tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ ba tiền đạo quen thuộc Messi, Neymar và Mbappe, đặc biệt trung vệ Sergio Ramos lần đầu tiên ra sân trong đội hình xuất phát.

Ở phút thứ 6, Messi và Di Maria có pha phối hợp rất hay và ngôi sao người Argentina chọc khe thuận lợi cho Neymar dứt điểm tung lưới St.Etienne. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của Neymar do lỗi việt vị.

Phút 14, Mbappe có cơ hội đối mặt thủ thành Green nhưng anh tận dụng không thành công. Sau những phút lúng túng đầu hiệp một, đội chủ nhà St.Etienne dần lấy lại thế trận để tổ chức những pha phản công nhanh.

Phút 23, đội chủ nhà St.Etienne bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ Wahbi Khazri tung ra đường chuyền hiểm hóc loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự PSG và Kolodziejczak thoát xuống nhận bóng nhưng không đánh bại được Donnarumma ở góc hẹp. Tuy nhiên cú sút bồi sau đó đầy quyết đoán của Denis Bouanga đã làm tung lưới thủ thành người Italia.

Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 2
Kolodziejczak nhận thẻ đỏ sau khi truy cản trái phép với Mbappe.

Bị dẫn bàn, PSG đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng hàng thủ của St.Etienne đã phòng thủ rất chặt chẽ và lần lượt hóa giải các pha tấn công của đội khách. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút 43 khi Kolodziejczak trong nỗ lực ngăn cản pha thoát xuống của Mbappe đã truy cản trái phép và bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Ở tình huống đá phạt ngay sau đó do Messi thực hiện, đội trưởng Marquinhos đã bật cao đánh đầu mang về bàn thắng gỡ hòa cho PSG trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một.

Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 3
Messi làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà khi thường xuyên có những pha đi bóng đột phá dũng mãnh.

Bước sang hiệp hai, lợi thế hơn người khiến PSG gia tăng sức ép vô cùng lớn về phía sân nhà của St.Etienne. Các cầu thủ đội chủ nhà buộc phải tập trung số đông cầu thủ trước và trong khu vực vòng cấm để ngăn chặn những pha tấn công mà các cầu thủ đội khách tạo ra.

Phút 68, từ một pha tấn công nhanh, Gueye có đường kiến tạo thuận lợi cho Neymar thoát xuống đối mặt thủ thành Green, nhưng cú dứt điểm của anh đã bị thủ thành người Anh dùng chân cản phá. Bóng đập ra đến chân Messi, ngôi sao người Argentina dứt điểm cực căng đánh bại thủ thành Green nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 4
Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 5
Di Maria ăn mừng bàn thắng giúp PSG vượt lên dẫn trước 2-1 trước St.Etienne.

Phút 79, sau những nỗ lực tấn công của các cầu thủ PSG cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng của Di Maria và người kiến tạo cho anh không ai khác Messi. Ngôi sao người Argentina mặc dù bị vây quanh bởi số đông cầu thủ St.Etienne nhưng vẫn chọc khe hoàn hảo để Di Maria thoát xuống đối mặt thủ môn Green và dễ dàng ghi bàn bằng cú cứa lòng chân trái sở trường.

Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 6
Cổ chân của Neymar gãy gập sau pha tiếp đất lỗi khi tranh chấp bóng với đối phương.
Messi lập hat-trick kiến tạo, PSG xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 - 7
Neymar lăn lộn trên sân với vẻ mặt vô cùng đau đớn.

Phút 84, tiền đạo Neymar đã gặp chấn thương nặng trong một pha tranh chấp bóng giữa sân. Pha tiếp đất lỗi khiến cổ chân trái của anh bị lật sang một bên. Ngôi sao người Brazil vô cùng đau đớn, ôm cổ chân la hét liên hồi khi dường như chân trái của anh đã bị gãy sau tình huống này. Đội ngũ y tế ngay lập tức vào sân hỗ trợ Neymar rời sân bằng cáng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Phút 91, Messi nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội bên cánh trái, anh dẫn bóng xuống sát đường biên rồi chuyền vào để cho Marquinhos băng vào đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG. Chiến thắng này giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng với 40 điểm sau 15 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ hai là Nice tới 14 điểm.

Đội hình xuất phát:

St.Etienne: Green, Sissoko, Nade, Kolodziejczak, Trauco, Macon, Camara, Boudebouz, Bouanga, Khazri, Aouchiche

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Ramos, Bernat, Gueye, Danilo, Di Maria, Lionel Messi, Mbappe, Neymar

Theo Dân trí