Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus

06:49 | 07/09/2022

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo Kylian Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng và giúp đội nhà đánh bại Juventus 2-1 ở trận ra quân bảng H Champions League.

Ở lượt trận mở màn bảng H, Paris Saint-Germain (PSG) đã sớm đụng độ một trong những đối thủ mạnh nhất của bảng đấu là Juventus trên sân nhà Parc des Princes. Không ngạc nhiên khi HLV Galtier tung ra đội hình mạnh nhất với "bộ ba nguyên tử" Messi, Neymar và Mbappe trên hàng công.

Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus - 1
Mbappe thoát xuống sau đường chuyền tinh tế của Neymar rồi dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Perin (Ảnh: Getty).

Chỉ mất đúng 5 phút bóng lăn, PSG đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm cực nhanh của tiền đạo Mbappe trong vòng cấm. Đó là tình huống mà Neymar thực hiện kỹ thuật rót bóng điệu nghệ qua hàng phòng ngự để Mbappe băng xuống đá nối hạ gục thủ thành Perin.

Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus - 2
Mbappe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà (Ảnh: EPA).

Bị thủng lưới sớm, Juventus nỗ lực dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ suýt chút nữa đã làm được điều đó nếu như thủ thành Donnarumma không thể hiện sự xuất sắc trong pha cản phá bóng ở phút 19.

Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Milik bật cao đánh đầu cực mạnh ở khoảng cách chỉ khoảng 3m nhưng thủ môn Donnarumma vẫn có thể tung người cản phá trong gang tấc.

Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus - 3
Mbappe nhân đôi cách biệt cho PSG ở phút 22 (Ảnh: Dailymail).

Không bị thủng lưới, PSG còn tạo ra lợi thế với bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau đó và người lập công lại là Mbappe. Trong tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải, Hakimi chuyền bóng thuận lợi cho Mbappe dứt điểm nhanh trong vòng cấm đánh bại thủ thành Perin lần thứ hai. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn tiếp tục dâng cao đội hình nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đoàn quân của HLV Max Allegri cuối cùng cũng có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 53. Đó là tình huống hàng phòng ngự PSG chơi không tốt khi để McKennie thoải mái bật cao đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ thành Donnarumma.

Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus - 4
McKenni mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Juventus ở phút 53 của trận đấu (Ảnh: AP).

PSG buộc phải chơi thận trọng cũng như chờ đợi cơ hội phản công nhanh. Phút 64, Messi phối hợp tam giác với Verratti và Neymar trước khi chọc khe xé toang hàng thủ Juventus, tiếc rằng Mbappe lại bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick khi dứt điểm đi chệch cột dọc.

Liên tiếp nhiều cơ hội tiếp tục được PSG tạo ra nhưng lần lượt Messi và Neymar bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đáng chú ý đây là một ngày thi đấu không hiệu quả của Messi khi anh không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội cũng như dứt điểm về phía khung thành đối phương. HLV Galtier buộc phải rút ngôi sao người Argentina khỏi sân ở phút 84 của trận đấu.

Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus - 5
Messi chơi mờ nhạt trong trận ra quân vòng bảng Champions League nhưng rất may PSG vẫn giành được chiến thắng (Ảnh: AP).

Phút 89, PSG suýt chút nữa có thêm bàn thắng khi Neymar tung cú vô lê cực mạnh trong vòng cấm, thủ thành Perin dù đã đổ người lỡ trớn nhưng vẫn kịp dùng chân cản phá trong gang tấc.

Những phút còn lại, Juventus bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của PSG và phải chấp nhận thất bại trong trận ra quân vòng bảng Champions League với tỷ số 1-2.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Benfica cũng đã giành chiến thắng 2-0 trước Maccabi Haifa và cùng giành được 3 điểm như PSG trong trận ra quân vòng bảng.

Đội hình xuất phát

PSG: Donnarumma, Ramos, Marquinhos, Kimpembe, Hakimi, Mendes, Verratti, Vitinha, Messi, Neymar, Mbappe

Juventus: Perin, Danilo, Bonucci, Bremer, Cuadrado, Paredes, Rabiot, Miretti, Kostic, Milik, Vlahovic

Mbappe lập cú đúp, PSG thắng kịch tính trước Juventus - 6
Bảng xếp hạng của bảng H sau trận ra quân vòng bảng.

Theo Dân trí