"Malaysia chơi phòng ngự số đông, nhưng U23 Việt Nam sẽ thắng"

07:39 | 19/05/2022

58 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về mặt chuyên môn, dù có thể chưa hào nhoáng như người hâm mộ chờ đợi.

Trước trận bán kết nội dung bóng đá nam SEA Games 31, cho dù đội tuyển U23 Việt Nam gặp một số khó khăn ở vòng bảng, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo đã đáp ứng đầy đủ các mặt về chuyên môn.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Có thể cách chơi của U23 Việt Nam chưa đáp ứng toàn bộ sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng về chuyên môn đội vẫn đạt hết các yêu cầu. Khi cần thắng đội vẫn thắng, và khi cần lấy ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam vẫn có ngôi đầu bảng A".

Malaysia chơi phòng ngự số đông, nhưng U23 Việt Nam sẽ thắng - 1
HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Trọng Vũ).

"Lối chơi tấn công của U23 Việt Nam vẫn đa dạng chứ không phải ngược lại, vẫn có những pha lật cánh đánh đầu xen kẽ với các tình huống phối hợp trung lộ, vẫn khai thác các tình huống cố định. Chúng ta tấn công từ nhiều hướng khác nhau, chứ không hề đơn điệu" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, dưới con mắt chuyên môn của ông, ông nhìn đội U23 Việt Nam dưới lăng kính của các thông số. Và những thông số chỉ ra rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn rất hiệu quả.

Ông Tuấn nhận xét: "Theo tôi, U23 Việt Nam vẫn rất mạnh. Dĩ nhiên, bây giờ mà đi tìm sự vượt trội hoàn toàn rất khó. Nhưng sức mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam đến từ sự chắc chắn".

"Ngoài ra, đừng quên lợi thế sân nhà của U23 Việt Nam. Chúng ta chắc chắn có được sự cổ vũ từ nhiều phía, vậy nên đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn là đội nhỉnh hơn tất cả các đội hiện đang có mặt tại bán kết" - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Malaysia chơi phòng ngự số đông, nhưng U23 Việt Nam sẽ thắng - 2
U23 Việt Nam sẽ lại có niềm vui chiến thắng ở trận bán kết (Ảnh: Hoàng Việt).

Ngoài ra, vị HLV trưởng của đội tuyển U17 Việt Nam không quên chỉ ra những ưu và nhược điểm của U23 Malaysia, đối thủ sắp tới của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi cho rằng Malaysia vẫn chưa phải là đội mạnh nhất bảng B, cho dù họ đã thắng Thái Lan. Nếu là đội mạnh thật sự, Malaysia phải đứng đầu bảng. Dĩ nhiên, cầu thủ của họ có ưu điểm nhanh nhẹn, thể lực tốt, kỹ năng tốt".

"Malaysia quá hiểu bóng đá Việt Nam, nên họ sẽ chọn lối chơi chắc chắn, thận trọng và chậm chạp, phòng ngự số đông giống như cách Philippines và Myanmar đã thực hiện ở vòng bảng. Trước đối thủ như thế, bao giờ cũng rất khó đá.

Trước hàng phòng ngự số đông của Timor Leste, U23 Việt Nam đã rất khó đá rồi. Cầu thủ Malaysia còn có trình độ tốt hơn cầu thủ Timor Leste, nên nhiệm vụ của U23 Việt Nam sẽ khó khăn hơn nữa. Nhưng tôi tin rằng đội chủ nhà sẽ có thắng lợi chung cuộc, dù đây sẽ là chiến thắng khó khăn, với cách biệt về tỷ số không lớn" - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Trận đấu của U23 Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19/5, trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Trong khi đó, cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia, trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Malaysia chơi phòng ngự số đông, nhưng U23 Việt Nam sẽ thắng - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Còn quá sớm để nhận định đội nào mạnh nhất SEA Games"
HLV Malaysia: HLV Malaysia: "Chúng tôi muốn giải quyết U23 Việt Nam sau 90 phút"
U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31?U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31?
Báo Indonesia: Báo Indonesia: "HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài"