Báo Indonesia: "HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài"

14:15 | 17/05/2022

28 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước vòng bán kết bóng đá nam SEA Games 31, truyền thông Indonesia bất ngờ tư vấn cho Malaysia về chất lượng đội hình của U23 Việt Nam, cũng như tuyên bố HLV Park đã bị bắt bài.

U23 Malaysia sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bán kết nội dung bóng đá nam SEA Games 31, diễn ra vào ngày 19/5 tới đây. Trong khi đó, Indonesia là bại tướng của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo ở lượt đấu đầu tiên của vòng bảng, vào ngày 6/5 vừa rồi.

Đấy là trận đấu mà U23 Việt Nam thắng Indonesia 3-0, nhưng truyền thông xứ vạn đảo cho rằng sau trận đấu ấy, đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp vấn đề ở các trận tiếp theo, chủ yếu do lực lượng thiếu đồng đều.

Báo Indonesia: HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài - 1
Báo Indonesia tuyên bố lực lượng của U23 Việt Nam thiếu đồng đều (Ảnh: Hoàng Việt).

Tờ Indo Sport của Indonesia viết: "Ở trận đấu cuối vòng bảng, U23 Việt Nam rất vất vả mới khuất phục được Timor Leste, do HLV Park Hang Seo chỉ tung đội hình gồm các cầu thủ trong lứa tuổi 23 đá từ đầu, không có sự hỗ trợ của các đàn anh trên 23 tuổi".

"Đối đầu với đội bóng không hề biết thắng trước đó như Timor Leste, U23 Việt Nam phải gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên. Trong khoảng thời gian này, họ chỉ tung ra được hai cú sút.

Thậm chí, các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đôi khi còn để cho đối thủ kiểm soát thế trận bằng những đường chuyền ngắn" - tờ Indo Sport bình luận thêm.

Theo quan điểm của tờ báo thuộc xứ sở vạn đảo, sở dĩ có sự khác biệt về U23 Việt Nam giữa trận thắng Indonesia với trận đấu gặp Timor Leste, xuất phát về nhân sự mà HLV Park Hang Seo sử dụng trong từng trận. Khi có các cầu thủ trên 23 tuổi, U23 Việt Nam đá hay hơn hẳn khi thiếu những cầu thủ này.

Báo Indonesia: HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài - 2
Indo Sport: "HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài" (Ảnh: Hoàng Việt).

Tờ Indo Sport phân tích: "Đội hình của HLV Park Hang Seo có vấn đề. U23 Việt Nam rất khó khăn để thắng Timor Leste 2-0, trong khi Indonesia dễ dàng vượt qua Myanmar với tỷ số 3-1".

"Indonesia ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Myanmar trong hiệp một. Ngược lại, trong khoảng thời gian tương tự, U23 Việt Nam không thể chọc thủng lưới Timor Leste" - vẫn là những dòng được viết trên tờ báo của xứ sở vạn đảo.

Trước khi có chiến thắng muộn trước Timor Leste, U23 Việt Nam cũng cần đến những bàn thắng muộn màn trong hiệp hai (do công của Đỗ Hùng Dũng ở phút 75) để vượt qua Myanmar 1-0, đội bóng mà Indonesia tuyên bố họ thắng rất dễ.

Tờ Indo Sport nói thẳng: "Sau trận thắng đậm Indonesia ngày ra quân, HLV Park Hang Seo thật sự đã bị bắt bài".

Trước đó, HLV Mano Polking của U23 Thái Lan sau khi biết đối thủ của mình tại bán kết nội dung bóng đá SEA Games 31, là Indonesia chứ không phải U23 Việt Nam, đã gây bất ngờ với nhận định đội bóng xứ vạn đảo mạnh hơn so với đội bóng của HLV Park Hang Seo ở giải đấu năm nay.

Báo Indonesia: HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài - 3

Theo Dân trí