U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31?

09:18 | 18/05/2022

22 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người hâm mộ kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ trình diễn lối đá hoàn toàn khác so với những gì đã thể hiện ở vòng bảng khi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp U23 Malaysia ở vòng bán kết.

Dù thi đấu không quá nổi bật nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn giành vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 với tư cách đội đứng đầu bảng A.

Sau trận ra quân và giành chiến thắng khá ấn tượng trước U23 Indonesia với tỷ số 3-0, đoàn quân của HLV Park Hang Seo bất ngờ chơi khá mờ nhạt, thậm chí bế tắc trước những đối thủ thiên về phòng ngự như Philippines, Myanmar nên bị cầm hòa hoặc chỉ giành được chiến thắng với tỉ số sít sao 1-0. Kết thúc vòng bảng, U23 Việt Nam có 3 trận thắng và một trận hòa, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng.

U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31? - 1
U23 Việt Nam dù chơi không thật sự thuyết phục nhưng vẫn giành ngôi đầu bảng A (Ảnh: Hải Long).

Điều đáng an ủi là thầy trò HLV Park Hang Seo là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng SEA Games 31, qua đó duy trì chuỗi 10 trận giữ sạch lưới và đây là kỷ lục của một đội bóng U23 ở Đông Nam Á lập được từ trước đến nay.

Tuy nhiên, bước vào vòng bán kết với U23 Malaysia, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định lối chơi của U23 Việt Nam sẽ hoàn toàn khác so với vòng bảng. Lý do đầu tiên là các cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam đã được dưỡng sức khi không phải ra sân thi đấu ở trận cuối vòng bảng với Timor Leste. Việc có nhiều ngày nghỉ ngơi hơn sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam bung toàn bộ sức lực trong trận đấu loại trực tiếp với đối thủ.

Theo dõi các trận đấu vòng bảng, việc các đội bóng phải chơi mật độ hai ngày một trận đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và khả năng phô diễn kỹ thuật của các cầu thủ. Không chỉ U23 Việt Nam mà ngay cả Malaysia và Thái Lan cũng đều cho thấy bị xuống sức rõ rệt ở trận cuối vòng bảng.

U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31? - 2
HLV Park Hang Seo thể hiện tâm lý thoải mái trong buổi tập trước thềm trận đấu bán kết với U23 Malaysia (Ảnh: VFF).
U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31? - 3
Các cầu thủ của U23 Việt Nam đang có được thể lực sung mãn nhất khi đươc nghỉ ngơi nhiều hơn một ngày so với U23 Malaysia (Ảnh: VFF).

Chính vì xuống sức, U23 Malaysia đã bị U23 Campuchia cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 và mất ngôi đầu bảng về tay U23 Thái Lan. Ngay cả U23 Thái Lan cũng chơi nhạt nhòa và giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 do bàn phản lưới nhà của đối thủ.

Lý do thứ hai để người hâm mộ đặt kỳ vọng về một sự khác biệt trong lối chơi của U23 Việt Nam ở vòng bán kết chính là việc HLV Park Hang Seo không còn phải lo "giấu bài" để tạo ra sự bất ngờ ở vòng bán kết.

Rõ ràng ở vòng bảng, chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin U23 Việt Nam sẽ dễ dàng đi tiếp vào vòng đấu loại, nhất là sau trận thắng trước Indonesia ở trận ra quân, vì vậy ông không yêu cầu học trò của mình phải thắng đậm, ghi bàn thật nhiều trước những đối thủ còn lại.

Sau vòng bảng, rõ ràng đối thủ của chúng ta vẫn chưa thể nắm được hết sức mạnh thật sự của U23 Việt Nam là như thế nào. Nếu đối thủ chủ quan, thiếu sự phòng bị, chắc chắn họ sẽ phải trả giá khi U23 Việt Nam bung sức từ vòng đấu loại trở đi.

U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31? - 4
Gặp đối thủ Malaysia, U23 Việt Nam sẽ thể hiện lối chơi tấn công toàn diện như ở trận đấu với U23 Indonesia tại vòng bảng (Ảnh: Mạnh Quân)

Với tính chất đấu loại trực tiếp, đối thủ của U23 Việt Nam sẽ không chỉ chăm chăm phòng ngự tiêu cực như ở vòng bảng, thay vào đó sẽ chơi cởi mở hơn để tìm kiếm bàn thắng. Đây cũng là cơ hội để U23 Việt Nam khai thác các khoảng trống, tận dụng thể lực vượt trội như cách mà chúng ta đã đánh bại U23 Indonesia ở trận ra quân vòng bảng.

Sau 4 trận đấu vòng bảng, các cầu thủ trẻ trong đội hình của U23 Việt Nam giờ đây cũng bắt nhịp tốt hơn với các cầu thủ quá tuổi là Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức. Khi các tuyến của chúng ta tìm được sự ăn ý, sức mạnh đội hình của HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ nhân lên gấp bội.

Và cuối cùng, xét một cách tổng thể, ở trận đấu với U23 Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang hội đủ các yếu tố thiên thời (không phải sớm gặp U23 Thái Lan ở vòng bán kết), địa lợi (sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà trên sân Việt Trì) và nhân hòa (có thể lực tốt nhất cũng như sự ăn ý giữa các cầu thủ sau 4 trận vòng bảng).

Vì vậy, một chiến thắng trước U23 Malaysia là hoàn toàn nằm trong tầm tay của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở bán kết SEA Games 31? - 5

Theo Dân trí