LPBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 9/2024

22:00 | 30/08/2024

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024, dự kiến diễn ra ngày 22/9 trong đó có nhiều nội dung đáng chú ý

Điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ 2024

Để đảm bảo tối đa lợi ích cho các cổ đông, ngày 25/6/2024, Hội đồng quản trị (HĐQT) LPBank đã thông qua Nghị quyết về việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ trong năm 2024.

Theo đó, thay vì tăng vốn điều lệ theo hình thức chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, LPBank sẽ trình phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức. Cụ thể, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường được tổ chức vào tháng 9 tới đây, HĐQT LPBank sẽ xem xét trình ĐHĐCĐ phê duyệt điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức. Nguồn tiền được trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2023 với tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 16,8%.

LPBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 9/2024
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024 vào ngày 22/9 tại Hà Nội

Nếu phương án này được thông qua, vốn điều lệ của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam sẽ tăng từ 25.576 tỷ đồng lên hơn 29.873 tỷ đồng, nằm trong Top các nhà băng có vốn điều lệ cao nhất toàn hệ thống, khẳng định vị thế của một ngân hàng TMCP có mạng lưới rộng lớn phủ khắp 63 tỉnh, thành. Lãnh đạo LPBank đánh giá, việc tăng vốn điều lệ có mục đích nâng cao năng lực tài chính, tăng khả năng cạnh tranh của ngân hàng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng và đối tác.

LPBank hiện thuộc Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và là một trong 14 Ngân hàng Việt Nam thuộc nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng nhất hệ thống năm 2024. Trong giai đoạn 2024 - 2028, LPBank đẩy mạnh chiến lược phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thận trọng và bền vững về mọi mặt, tiến gần hơn mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Nhờ đó, thời gian qua, LPBank liên tiếp gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng như: Ngân hàng “Triển khai Core Banking nhanh nhất châu Á”, Ngân hàng “Triển khai công nghệ tự động hoá tốt nhất Việt Nam”, Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín, Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024.

Bầu bổ sung thành viên HĐQT nhằm tăng cường năng lực quản trị, giám sát theo Luật các tổ chức tín dụng

Một nội dung đáng chú ý khác tại ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 9 này là LPBank sẽ trình cổ đông thông qua việc bầu bổ sung thành viên HĐQT sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Việc bổ sung thêm các thành viên mới vào HĐQT là bước đi giúp Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam tăng cường năng lực giám sát, nâng cao hơn nữa năng lực quản trị theo Luật các tổ chức tín dụng 2024 có hiệu lực, phát huy tinh thần thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng, đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng, cổ đông và đối tác.

Về kết quả kinh doanh, LPBank đạt lợi nhuận trước thuế quý II/2024 lên đến 3.033 tỷ đồng và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2024 đạt 5.919 tỷ đồng, tăng mạnh ở mức 142% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả trên, LPBank đã hoàn thành 56% kế hoạch lợi nhuận năm nay.

Theo lãnh đạo LPBank, kết quả kinh doanh ấn tượng quý II có được là nhờ tình hình kinh tế khởi sắc, hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi, nhiều cá nhân và doanh nghiệp cần bổ sung vốn lưu động. Ngoài ra, Ngân hàng cũng chú trọng thúc đẩy bán chéo các sản phẩm dịch vụ, gia tăng các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số, đặc biệt phải kể đến sản phẩm kinh doanh ngoại tệ, kiều hối, xuất nhập khẩu. Đây cũng sẽ là nền tảng và xu hướng trong phần còn lại của năm 2024, giúp ngân hàng này tự tin đạt được kế hoạch cổ đông giao phó.

Ngày 15/7/2024 vừa qua, LPBank chính thức đổi tên mới thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh, đồng thời thể hiện tầm nhìn của Lãnh đạo Ngân hàng trong việc tiến tới sự phồn vinh và thịnh vượng cùng khách hàng, cộng đồng và đất nước. Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu khởi đầu giai đoạn phát triển mới của LPBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ đó, ngày 31/7/2024, LPBank đã khai trương trụ sở mới LPBank Hồ Chí Minh và văn phòng hội sở phía Nam tại tòa nhà Thaisquare The Merit. Sự kiện đánh dấu một mốc son mới, khẳng định quy mô và sự phát triển liên tục của LPBank để trở thành một trong những ngân hàng có tầm vóc và ảnh hưởng lớn tại thị trường phía Nam.

Đến nay, LPBank “hiện diện” khắp các xã, huyện thị trên cả nước, mạng lưới trải dài khắp 63 tỉnh thành với hơn 1.200 điểm giao dịch. Thế mạnh mạng lưới là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn dân cư, cho vay bán lẻ của toàn hàng và là mũi nhọn chiến lược trong những năm tiếp theo.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps