VietinBank: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh

14:21 | 13/08/2024

32 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 08/08/2024 vừa qua, tại “Lễ Công bố và Vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2024”, VietinBank đã vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024” (Vietnam Outstanding Banking Awards 2024), hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tham gia chương trình có sự hiện diện của các thành viên Hội đồng Bình chọn, đại diện là ông Phùng Khắc Kế, Nguyên Phó Thống đốc, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; các đại diện từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội, Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán, Công ty Fintech, tập đoàn CNTT trong nước và quốc tế…

VietinBank: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp VietinBank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

VietinBank với những hoạt động rất tích cực trong việc triển khai ESG và cung ứng sản phẩm Tín dụng Xanh đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên khác, trở thành Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh năm 2024. Giải thưởng một lần nữa khẳng định những nỗ lực của VietinBank trong việc bắt kịp xu hướng chuyển đổi sang nền kinh tế ít phát thải carbon, từ đó, đồng hành hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất thông qua hệ sinh thái ESG VietinBank với đa dạng sản phẩm dịch vụ và đối tác. Tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp đã đại diện VietinBank nhận giải thưởng.

Một số hoạt động phát triển bền vững tiêu biểu của VietinBank có thể kể đến như: Xây dựng và ban hành Khung Tài chính Bền vững của Ngân hàng, được bên thứ hai độc lập - Morningstar Sustainalytics đánh giá là “đáng tin cậy và có tác động lớn” đối với sự phát triển bền vững; Ra mắt gói tài chính xanh Green Up trị giá 5.000 tỷ đồng để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững; Hợp tác với MUFG với mục tiêu huy động lên tới 1 tỷ USD cho phát triển bền vững tại Việt Nam; xây dựng và thiết lập hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng xanh... Mới đây, VietinBank đã giới thiệu tới thị trường sản phẩm Tiền gửi xanh, nhằm đa dạng cơ chế huy động nguồn vốn cho các dự án xanh và dự án xã hội.

VietinBank: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh
VietinBank – Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh 2024.

Bên cạnh đó, để tích cực truyền thông các hoạt động, định hướng, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp phát triển bền vững của Ngân hàng tới công chúng, VietinBank đã ra mắt chuyên mục đặc biệt “Phát triển bền vững” trên website Ngân hàng, nhằm kịp thời lan tỏa những nỗ lực mới nhất trong hành trình phát triển bền vững.

Được biết, “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” là một trong số 7 hạng mục quan trọng của Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu dành cho các ngân hàng, bao gồm Ngân hàng Thương mại Nhà nước, Ngân hàng Thương mại Cổ phần, Ngân hàng Liên doanh, các công ty Fintech/Tài chính. Giải thưởng đánh giá và lựa chọn đơn vị tiêu biểu dựa trên các tiêu chí khắt khe về các chính sách, sáng kiến, sản phẩm, điều kiện ưu đãi tín dụng xanh, cũng như việc triển khai hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội của ngân hàng.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps