Giá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốc

12:24 | 31/08/2024

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (31/8) giảm khi đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng sau khi khi dữ liệu của Mỹ cho thấy lạm phát trong tháng 8 tăng phù hợp với dự báo của các chuyên gia kinh tế.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 31/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2503,45 USD/ounce, giảm 12,03 USD so với cùng thời điểm ngày 30/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,91 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,09 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2512,6 USD/ounce, giảm 24,1 USD trong phiên và giảm 12,5 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 30/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (31/8) giảm khi đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng sau khi khi dữ liệu của Mỹ cho thấy lạm phát trong tháng 8 tăng phù hợp với dự báo của các chuyên gia kinh tế.

Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 0,2% vào tháng trước, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế.

Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold cho biết, dữ liệu PCE mới nhất xác nhận lạm phát không còn là mối quan tâm chính của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nữa. Điều khiến ngân hàng trung ương này chờ đợi chính là sức khỏe của thị trường lao động với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào tuần tới.

Dữ liệu mới cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã tăng mạnh vào tháng 7, cho thấy nền kinh tế vẫn vững mạnh vào đầu quý III, đồng thời đầy có thể là rào cản cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất nửa phần trăm vào tháng tới.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã tăng nhẹ dự đoán Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới lên 69%, trong khi khả năng giảm lãi suất 50 điểm cơ bản giảm xuống còn 31% sau báo cáo lạm phát.

Các chuyên gia nhận định, xu hướng tăng của vàng vẫn còn và mức tăng sẽ phụ thuộc vào quy mô cắt giảm lãi suất của Fed.

Giám đốc giao dịch Peter Fung của Wing Fung Precious Metals cho rằng, xu hướng chung của vàng vẫn tăng do lãi suất thấp hơn và căng thẳng địa chính trị. Ông dự báo, giá có thể sẽ vượt ngưỡng 2.650 USD/ounce vào cuối năm.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 31/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/8.

Giá vàng hôm nay (27/8): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (27/8): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (28/8): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (28/8): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (29/8): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (29/8): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (30/8): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (30/8): Thị trường thế giới tăng trở lại

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps