Giá vàng hôm nay (27/8): Thị trường thế giới quay đầu giảm

10:17 | 27/08/2024

191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (27/8) giảm khi chứng kiến hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư trong bối cảnh kim loại quý này duy trì gần mức cao kỷ lục.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2508,1 USD/ounce, giảm 6,56 USD so với cùng thời điểm ngày 26/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 73,05 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,95 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2519 USD/ounce, giảm 12,4 USD trong phiên và giảm 8,1 USD so với cùng thời điểm ngày 26/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (27/8) giảm khi chứng kiến hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư trong bối cảnh kim loại quý này duy trì gần mức cao kỷ lục.

Đà giảm của vàng đã được hạn chế khi đang được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và kỳ vọng lãi suất sẽ được cắt giảm tại cuộc họp tháng 9 tăng lên sau phát biểu ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Theo chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS, ông Powell đã phát tín hiệu mạnh mẽ về việc nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối quý III; đồng thời nhấn mạnh, tốc độ và quy mô cắt giảm sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế sắp tới. Nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương cũng có thể hỗ trợ giá. Theo ông, nỗi lo ngại địa chính trị, nợ công tăng cao có thể sẽ duy trì nhu cầu từ các ngân hàng trung ương bất chấp giá cao kỷ lục.

Hiện tại, theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch đã định giá đầy đủ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng tới, với 64% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản và 36% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản. Từ trước đến nay, môi trường lãi suất thấp có xu hướng thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chi nhánh San Francisco Mary Daly hôm 26/8 cho biết khó có thể tưởng tượng bất cứ điều gì có thể làm chệch hướng đợt cắt giảm lãi suất tháng 9 khỏi phạm vi hiện tại (5,25% - 5,5%).

Ở một diễn biến khác, Các cuộc tấn công quân sự giữa Israel và Hezbollah ở Lebanon vào cuối tuần trước đang mở ra cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông.

Ngày 26/8, Chính quyền miền đông Libya cho biết, các mỏ dầu ở miền đông Libya, nơi chiếm gần như toàn bộ sản lượng của nước này, sẽ bị đóng cửa và hoạt động sản xuất cũng như xuất khẩu sẽ bị dừng lại.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC), đơn vị kiểm soát nguồn tài nguyên dầu mỏ của nước này, không đưa ra xác nhận nào. Tuy nhiên, công ty con Waha Oil Company của NOC cho biết họ có kế hoạch giảm dần sản lượng và cảnh báo về việc ngừng hoàn toàn sản lượng dầu của Libya với lý do là các cuộc biểu tình và áp lực.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 26/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 26/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 26/8.

Giá vàng hôm nay (23/8): Lao dốcGiá vàng hôm nay (23/8): Lao dốc
Giá vàng hôm nay (24/8): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (24/8): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng trong tuần (19/8-25/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (19/8-25/8): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (26/8): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (26/8): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps