Giá vàng hôm nay (28/8): Thị trường thế giới tăng trở lại

10:28 | 28/08/2024

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (28/8) tăng khi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm những thông tin để rõ hơn về mức độ cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước khi báo cáo lạm phát được công bố.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 28/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2517,98 USD/ounce, tăng 9,88 USD so với cùng thời điểm ngày 27/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 73,33 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,67 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Giá vàng thế giới hôm nay (28/8) tăng khi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm những thông tin để rõ hơn về mức độ cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước khi báo cáo lạm phát được công bố.

Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho biết trong thời gian qua, thị trường vàng đã phản ánh động thái xoay trục chính sách tiền tệ của Fed tại cuộc họp tháng 9. Do đó, giá vàng sẽ khó đạt được mức cao hơn trong ngắn hạn, trừ khi dữ liệu kinh tế tiếp theo yếu kém hỗ trợ mức cắt giảm 50 điểm cơ bản thay vì 25 điểm như dự kiến.

Ông Hansen dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục củng cố trong những tháng tới và nhấn mạnh rằng, kim loại quý này khó có thể giảm sâu hơn về mốc 2.400 USD/ounce.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 8, nhưng người Mỹ đang trở nên lo lắng hơn về thị trường lao động sau khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên gần mức cao nhất trong ba năm là 4,3% vào tháng trước. Sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp cũng là yếu tố thúc đẩy kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

UBS Global Wealth Management dự đoán khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ là 25%, tăng so với mức 20% trước đó.

Thị trường đang chờ đợi các báo cáo quan trọng có thể tác động đến hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ được công bố trong tuần này, trong đó có dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu (30/8).

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 28/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 27/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 27/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 27/8.

Giá vàng hôm nay (24/8): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (24/8): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng trong tuần (19/8-25/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (19/8-25/8): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (26/8): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (26/8): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (27/8): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (27/8): Thị trường thế giới quay đầu giảm

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps