Lộ diện bộ tứ huấn luyện viên Giọng hát Việt mùa thứ 2

11:17 | 16/04/2013

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, đơn vị tổ chức chương trình Giọng hát Việt Cát Tiên Sa đã công bố “bộ tứ quyền lực” mới của mùa thứ hai này. Đàm Vĩnh Hưng là huấn luyện viên duy nhất của mùa giải đầu tiên tiếp tục đảm nhận vai trò này.

Dù chương trình Giọng hát Việt 2012 dính một vài lùm xùm và chuyện chuyên môn của các huấn luyện viên nhưng không thể phủ nhận vai trò của "bộ tứ quyền lực" đã đem lại một sức hút rất lớn cho chương trình. Khi bắt đầu Giọng hát Việt mùa thứ hai, dư luận rất quan tâm đến dàn HLV mới.

Nhằm hướng đến sự đa dạng, nhiều cá tính và màu sắc cho Huấn luyện viên và thí sinh tham gia chương trình, Ban tổ chức đã thảo luận và cân nhắc để tìm ra “bộ tứ quyền lực” mới của Giọng Hát Việt 2013 từ rất nhiều gương mặt nghệ sĩ có tiếng trong giới. Đó là: nhạc sỹ Quốc Trung, ca sỹ Mỹ Linh, ca sỹ Hồng Nhung và ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Những HLV mới đều là những nghệ sĩ uy tín, từng hoạt động lâu năm trong lĩnh vực âm nhạc và có nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ này cũng từng khẳng định mình vai trò giám khảo hoặc cố vấn cho ban giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc lớn. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề và những kiến thức vững chắc về thanh nhạc, chắc chắn họ sẽ tạo ra bước đột phá lớn cho Giọng Hát Việt mùa thứ 2.

Ca sĩ Hồng Nhung

Hồng Nhung là người đầu tiên ngồi vào ghế nóng của Giọng hát Việt mùa thứ hai. Cùng với Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung cũng là một trong bốn cái tên được xưng tụng là Diva của nền âm nhạc Việt Nam.

Giọng hát của Hồng Nhung đã ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ những người yêu nhạc Việt. Tên tuổi của Hồng Nhung từng gắn với những ca khúc như: Một mình, Vẫn hát lời tình yêu, Cho em một ngày, Lắng nghe mùa xuân về, Một ngày mới… Cô thường hợp tác với các nhạc sỹ nổi tiếng như: Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Dương Thụ, Quốc Trung… để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Trong năm 2012 vừa qua, cô cũng là cố vấn của đội Huấn luyện viên Thu Minh trong chương trình Giọng Hát Việt mùa đầu tiên nên ít nhiều Hồng Nhung cũng không xa lạ với chương trình. Nhưng trong số 4 huấn luyện viên thì khả năng nổi trội có thể thấy ở diva này là tài ăn nói. Đây cũng là một lợi thế của cô và điều này cũng sẽ hứa hẹn mang tới những màn “giành giật” thí sinh thú vị và lôi cuốn khán giả.

Nhạc sĩ Quốc Trung

Quốc Trung là một nhạc sỹ tài hoa, đầy cá tính trong làng nhạc Việt. Những sản phẩm âm nhạc của anh luôn được đầu tư kĩ càng, chau chuốt với từng chi tiết.

Từ năm 12 tuổi, Quốc Trung theo học ở Nhạc viện và nhanh chóng bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Qua thời gian, Quốc Trung đã trở thành nhà sản xuất âm nhạc và hòa âm phối khí hàng đầu Việt Nam, ghi dấu bằng hàng loạt sáng tác gây tiếng vang, những chương trình âm nhạc uy tín như Cầm tay mùa hè, Nguồn cội…

Những sản phẩm đó giúp anh trở thành một trong những nhạc sỹ tiêu biểu đại diện cho âm nhạc Việt Nam ra mắt với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, anh cũng đã từng ngồi vào ghế giám khảo trong một số cuộc thi âm nhạc lớn trong nước, mà đặc biệt là chương trình Vietnam Idol.

Sự xuất hiện của nhạc sĩ Quốc Trung sẽ là một nét mới cho Giọng hát Việt 2013 khi cả 3 HLV còn lại đều là ca sĩ và chỉ có anh là nhạc sĩ. Điều này giúp anh khai thác thí sinh tốt hơn ở vị trí của một người nhạc sĩ chuyên nghiệp và hơn nữa là một nhà sản xuất âm nhạc tài ba.

Ca sĩ Mỹ Linh

Ca sỹ Mỹ Linh là một trong bốn giọng hát được xưng tôn là Diva của làng nhạc Việt. Dòng nhạc sở trường của cô là những ca khúc mang phong cách Pop, Funk và R&B. Những năm cuối của thập niên 90, sự xuất hiện của Mỹ Linh được đánh giá là một hiện tượng lớn của nền âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ. Cô gây bất ngờ với giọng hát mộc mạc và đầy đam mê. Nổi bật trong thời gian này là album Tóc Ngắn và tour biểu diễn xuyên Việt mang tên Tiếng Hát Mỹ Linh.

Ca sỹ Mỹ Linh là người chú trọng và khắt khe trong chuyên môn đặc biệt, trợ thủ đắc lực phía sau từ chồng chị, nhạc sĩ Anh Quân cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tăng cường sức mạnh cho đội của HLV Mỹ Linh.

Bên cạnh đó, Mỹ Linh cũng có những kinh nghiệm khi làm giám khao trong các chương trình lớn như Sao Mai Điểm Hẹn, Gương Mặt Thân Quen…

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng là gương mặt cuối cùng lộ diện trong “bộ tứ quyền lực” do trước đó có thông tin anh sẽ chia tay chương trình trong mùa thứ hai. Và ca sĩ này cũng là huấn luyện viên duy nhất mùa đầu tiên còn lại trong mùa giải mới.

Là một ca sỹ được đông đảo giới trẻ mến mộ, từ khi bén duyên với âm nhạc cho đến nay, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được rất nhiều các giải thưởng lớn nhỏ trong nghề như: giải Làn Sóng Xanh, HTV Awards, Album Vàng, giải Cống Hiến, Ngôi Sao Bạch Kim…

Tại Giọng Hát Việt 2012, cùng với Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập, Đàm Vĩnh Hưng là một trong bốn Huấn luyện viên của chương trình. Với vị trí này, anh đã thể hiện được khả năng chuyên môn và tạo được hiệu ứng tốt đối với công chúng với nhiều “chiêu trò” tạo không khí hài hước cho chương trình. Tuy nhiên vị HLV này cũng từng tạo nên một cuộc tranh cãi dữ dội trên truyền thông khi bị đồng nghiệp nghi ngờ "không biết dạy thí sinh bằng cái gì?".

Buổi công bố chính thức chương trình và dàn huấn luyện viên năm nay sẽ được diễn ra vào ngày 18/4/2013. Chương trình Giọng Hát Việt 2013 sẽ trở lại với khản giả xem truyền hình trên cả nước vào lúc 21 giờ chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu vào ngày 19/5. Chương trình năm nay sẽ gồm các vòng: Giấu mặt, Đối đầu, vòng Đo ván và vòng Liveshow.

Linh Chi