Không cho phép tuyển sinh dưới điểm sàn

14:28 | 29/08/2013

1,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, một số trường ĐH đã gửi giấy báo nhập học tới thí sinh, trong đó có cả những thí sinh điểm thi… dưới sàn.

Vừa qua, thí sinh Hồ Văn Khoan (Thanh Hóa), số báo danh BKAA 5969 dự thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội có tổng số diểm thi là 11 điểm (kể cả điểm ưu tiên). Trong đó,  môn Toán đạt 1, 25 điểm, môn Lý 2, 4 điểm, môn Hóa đạt 4, 75 điểm. Số điểm này chưa đủ điểm sàn để nộp NV 2 vào trường đại học.

Tuy nhiên, thí sinh này lại được Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Hà Hoa Tiên gửi giấy báo nhập học. Giấy báo nhập học của thí sinh Hồ Văn Khoan do bà Nguyễn Thị Liên, Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Hoa Tiên đã ký và đóng dấu ngày 9/8/2013.

Giấy báo nhập học ĐH Hà Hoa Tiên của thí sinh Hồ Văn Khoan.

Sau khi nhận được giấy nhập học của trường ĐH Hà Hoa Tiên, thí sinh và gia đình đã tham khảo ý kiến của nhiều người và nhận được việc nhập học đại học với số điểm trên là không đúng nên Khoan đã quyết định nhập học một trường cao đẳng ở Hà Nội thay vì học đại học.

Liên quan đến trường họp của thí sinh Hồ Văn Khoan, ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Đại học, Bộ GD-ĐT khẳng định: “Không có quy định nào cho phép gọi thí sinh dưới điểm sàn. Về nguyên tắc, không cho phép và không được phép gọi thí sinh trúng tuyển vào trường mà có điểm thi dưới điểm sàn. Những trường nào thực hiện là sai quy định”.

Ông Bùi Anh Tuấn (Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Đại học) khẳng định Bộ GD-ĐT nghiêm cấm tuyển sinh dưới điểm sàn.

Ông Tuấn cho hay, cứ đến mùa tuyển sinh, một số trung tâm, công ty nhận hồ sơ thí sinh xét tuyển và hứa với thí sinh lo vào trường. Các đơn vị này không có chức năng tuyển sinh, các thí sinh không nên tin. Nên nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện.

Theo ông Tuấn, hiện nay, có thông tin một số trường gọi thí sinh trúng tuyển dưới điểm sàn và cho thí sinh học lớp “nợ đầu vào”. Ông khẳng định: “Bộ không có chủ trương này, trường nào thực hiện là sai quy định. Chúng tôi cảnh báo thí sinh không nên đăng ký theo học những lớp như thế này, sẽ thiệt thòi cho bản thân”.

Nhã Anh