Kho lưu trữ thực phẩm phi lợi nhuận lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

10:55 | 09/01/2022

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - WareHouse - kho lưu trữ thực phẩm dành phi lợi nhuận dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vừa được thành lập tại TP HCM.
Kho lưu trữ thực phẩm phi lợi nhuận lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 8/1, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) đã cho ra mắt "WareHouse" - kho lưu trữ thực phẩm dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” và “Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”.

WareHouse có nhiệm vụ cung cấp thực phẩm cho các đối tượng yếu thế như: người khuyết tật, người vô gia cư, người già neo đơn, người thất nghiệp, trẻ em mồ côi, người khó khăn ở vùng sâu vùng xa,…

Kho thực phẩm có diện tích khoảng 300 m2 tại địa chỉ số 10B đường số 2 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP HCM) để chứa đa dạng các loại sản phẩm như: bánh kẹo, sữa, trứng, gia vị, trứng, rau-củ-quả, thịt… với sản lượng khoảng 500 tấn/tháng.

Kho lưu trữ thực phẩm phi lợi nhuận lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

WareHouse là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng sau đó được vận chuyển đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn nhanh chóng và an toàn nhất. Nguồn thực phẩm nhập về kho đến từ doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, nhà hàng, nông trại khắp cả nước.

Kho còn có 2 kho mini bảo quản thực phẩm dưới nhiệt độ mát và đông lạnh. Bên ngoài tình nguyện viên sơ chế rau củ quả chuẩn bị nấu ăn phục vụ người khó khăn.

Dự kiến sau kho đầu tiên tại TP HCM, các WareHouse khác sẽ được phát triển tại tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Hà Nội...

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch FoodBank Việt Nam chia sẻ: “Từ nguồn thực phẩm này, chúng tôi mong muốn có thể giúp người dân cải thiện bữa ăn, tiết kiệm được một phần chi phí trong cuộc sống và hỗ trợ các tổ chức tình nguyện khác trong các hoạt động nấu và phát thức ăn tại các bệnh viện, trung tâm, mái ấm...”

Ông Khởi cũng cho biết đang vận động các siêu thị, nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp… ký cam kết chống lãng phí thực phẩm, tham gia các hoạt động hỗ trợ thực phẩm, bán trợ giá cho người khó khăn.

Tương lai, khi FoodBank Việt Nam có hệ thống kho bãi đủ lớn có thể mua các loại nông sản trong thời điểm dư cung để giúp người nông dân không bị ép giá, đưa nguồn thực phẩm này đến các nơi cần.

Từ năm 2020 đến nay, FoodBank Việt Nam đã sáng lập và vận hành nhiều dự án đi đầu trong phong trào hỗ trợ, phòng chống dịch như: “Nhà hàng dã chiến", "Bếp yêu thương", “Tủ lạnh 0 đồng“, “Xe di động phát cơm miễn phí, “Khách sạn cộng đông", “Siêu thị chia sẻ, “Bệnh viện tại nhà, “Xe cấp cứu 0 đồng"... góp phần hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam - FoodBank Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên cung cấp thực phẩm miễn phí cho người yếu thế và thực hiện các hoạt động chống lãng phí thực phẩm, cũng là thành viên của 53 quốc gia trên thế giới.
Novaland khởi đầu chuỗi hoạt động hỗ trợ người nghèo vui TếtNovaland khởi đầu chuỗi hoạt động hỗ trợ người nghèo vui Tết
Đề xuất gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng, Chính phủ cần cân nhắc mức hỗ trợ để có sự tương đồngĐề xuất gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng, Chính phủ cần cân nhắc mức hỗ trợ để có sự tương đồng