Kết quả World Cup 2018: Salah ghi bàn, Ai Cập vẫn thua Saudi Arabia

10:51 | 26/06/2018

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nỗ lực tìm kiếm chiến thắng của Saudi Arabia được đền đáp ở những phút bù giờ khi Al Dawsari ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 trước Ai Cập.
ket qua world cup 2018 ai cap 1 2 saudi arabia Lịch thi đấu World Cup ngày 26/6: Cơ hội cuối cùng của Messi

Trận đấu giữa Saudi Arabia vs Ai Cập chỉ mang tính thủ tục nên hai đội đều chơi khá bình tĩnh và sòng phẳng. Ai Cập là đội có khởi đầu tốt hơn nhưng càng về sau họ càng lép vế trước Saudi Arabia.

Được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, nhưng thực tế lối chơi của Ai Cập lại tỏ ra quá đơn điệu và dần dần bị bắt bài. Hầu hết các pha tấn công của các cầu thủ đến từ “xứ sở Kim tự tháp” đều tìm đến chân của Mohamed Salah, tiền đạo vừa trải qua một mùa giải khó quên cùng Liverpool.

Ai Cập đã rất thành công khi Salah ghi bàn thắng ở phút 22. Xuất phát từ pha chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo 26 tuổi bứt tốc và chỉ cần 1 cú chích mũi giày để đưa bóng qua đầu thủ môn Yasser, mở tỷ số trận đấu.

ket qua world cup 2018 ai cap 1 2 saudi arabia
Saudi Arabia có bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Sau bàn thua, đội bóng đến từ châu Á chủ động chơi chậm, lấy lại thế trận và dần chiếm thế thượng phong. Sau 1 vài nỗ lực tấn công, Saudi Arabia đã được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 39 do Ahmed Fathy để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy vậy, trên chấm phạt đền thủ môn 45 tuổi, Essam El-Hadary của Ai Cập là người chiến thắng. Nhưng cũng chỉ ít phút sau đó, Saudi Arabia tiếp tục được hưởng 1 quả 11m bởi 1 cầu thủ Ai Cập đã phạm lỗi trong vòng cấm. Ở tình huống này, trọng tài đã phải dùng đến VAR để xác định lỗi và cho đội bóng châu Á được hưởng phạt đền. Lần này, Al Faraj đã thành công quân bình tỷ số 1-1.

Bước vào hiệp 2, cục diện trận đấu thay đổi đáng kể khi Ai Cập bỗng trùng xuống và để Saudi Arabia chơi ép sân dồn dập, tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Không chỉ tổ chức tấn công tốt, Saudi Arabia còn kèm cặp rất chặt Salah khiến hàng công của Ai Cập rơi vào bế tắc. Salah chơi như 1 tiền đạo cắm và anh bị rơi vào cảnh đói bóng. Những pha lên bóng của các cầu thủ đến từ “xứ sở Kim tự tháp” cũng dễ dàng bị bẻ gãy khi luôn có 2 hoặc 3 cầu thủ theo kèm tiền đạo 26 tuổi.

Những phút cuối trận, Saudi Arabia càng chơi nhiệt hay. Họ miệt mài tấn công và những cố gắng đã được đền đáp với pha ghi bàn của Al Dawsari ở phút bù giờ cuối cùng.

Tiếng còi mãn cuộc cất lên, đại diện châu Á giành chiến thắng 2-1 và mang vinh dự rời giải đấu. Trong khi đó, Salah và đồng đội rời cuộc chơi mà không có điểm số nào mặc dù đây là bảng đấu không quá khó.

Trọng Đức