IS sắp bị tiêu diệt, lính đào ngũ ồ ạt

10:38 | 08/06/2016

2,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đến từ các nước phương Tây đã thất vọng về quyết định của mình và đang cố gắng tìm cách trở về nhà, tạp chí Mỹ Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ cơ quan đại diện ngoại giao của sáu quốc gia phương Tây ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
tin nhap 20160608103625
Trong hàng ngũ IS có không ít chiến binh đến từ các nước phương Tây

Theo số liệu công bố, trong số các chiến binh phương Tây được IS tuyển mộ ngày càng có nhiều người tìm đến các cơ quan ngoại giao của nước mình để được giúp đỡ làm các thủ tục về nước. Thông điệp tuyệt vọng  được gửi tới không chỉ từ nam giới mà còn từ cả những phụ nữ trẻ, từng được mời chào đến Syria làm vợ chiến binh IS.

Lý do chính cho các dòng chảy ngược của hàng loạt chiến binh IS là nhóm khủng bố này thất bại ngày càng nhiều. Cư dân của các nước phương Tây đã lên đường chiến đấu ở Syria, bị cám dỗ bởi mức thu nhập cao, nhà ở miễn phí, xe hơi, thực phẩm và hứa hẹn địa vị xã hội nhất định. Có lẽ lúc đầu mọi chuyện khá suôn sẻ. Nhưng dần dần về sau IS bị tấn công liên tục và trở nên suy yếu. Chiến binh IS gần như mỗi ngày đều phải trú ẩn tránh bom đưới các hầm hào. Việc cung cấp thực phẩm và tiền bạc ngày càng trở nên chặt chẽ, khó khăn hơn.

Nhưng quay trở lại quê hương không phải là việc dễ dàng. Những người nhập cư từ các nước phương Tây trong một thời gian dài bị lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ và thẩm vấn. Trở về nhà họ sẽ bị cơ quan thực thi pháp luật xem là những kẻ cực đoan có khả năng gây ra mối đe dọa đối với nhà nước, vì thế cuộc sống của họ sẽ không dễ thở và họ cũng khó có thể hội nhập với cộng đồng.

Đây sẽ là “tấm gương tày liếp” cho những kẻ tin theo sự dụ dỗ của bọn khủng bố.

Thiện Tâm

Theo TASS