Nổ đường ống dẫn dầu gần căn cứ Mỹ ở Syria

20:48 | 20/10/2023

831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Syria đã cho nổ một đường ống dẫn khí đốt ở phía đông bắc Syria do người Kurd kiểm soát gần một căn cứ của Mỹ, Đài quan sát Nhân quyền Syria (OSDH) cho biết hôm thứ Năm.
Nổ đường ống dẫn dầu gần căn cứ Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ tại một mỏ dầu ở Syria

OSDH, có trụ sở tại Anh nhưng có mạng lưới cung cấp thông tin rộng lớn ở Syria, cho biết lực lượng dân quân tại Syria được Iran hỗ trợ đã “cho nổ đường ống dẫn khí đốt gần mỏ khí đốt Conoco”. Giám đốc tổ chức phi chính phủ, Rami Abdel Rahman, nói với AFP rằng vụ nổ xảy ra gần một căn cứ của Mỹ.

Các lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu, đã can thiệp vào Syria vào năm 2014 hòng đánh đuổi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), nhưng sau khi IS bị đánh bại, liên minh này không rút đi mà thành lập một số căn cứ ở Syria, bao trùm lên cả mỏ dầu Al-Omar, mỏ lớn nhất Syria. Lực lượng liên minh cũng đồn trú tại một căn cứ bên trong mỏ khí đốt Conoco. Cả hai mỏ trên đều nằm trong lãnh thổ do lực lượng người Kurd, thân Mỹ, kiểm soát. Cũng theo nguồn tin này, vụ nổ không gây thương vong.

Hôm thứ Tư, quân đội Mỹ cho biết họ đã bắn hạ hai máy bay không người lái và làm hư hại chiếc thứ ba ở Iraq trong 24 giờ qua. Lực lượng Mỹ không cho biết ai đã phóng những máy bay không người lái này, nhưng các nhóm thân Iran đã đe dọa tấn công quân đội Mỹ ở Iraq vì sự hỗ trợ của Washington dành cho Israel trong cuộc chiến đang diễn ra chống lại Hamas.

Những sự cố này xảy ra sau vụ đánh bom một bệnh viện ở Dải Gaza khiến nhiều người thiệt mạng hôm thứ Ba tuần này, trong đó Hamas đổ lỗi cho Israel, quốc gia nói rằng đây là một cuộc tấn công tên lửa thất bại của một nhóm vũ trang Palestine khác.

Căn cứ Mỹ gần mỏ dầu lớn nhất của Syria bị tập kích rocketCăn cứ Mỹ gần mỏ dầu lớn nhất của Syria bị tập kích rocket
Thế cục Syria hiện giờ ra sao?Thế cục Syria hiện giờ ra sao?
Cuộc khủng hoảng năng lượng tại Syria vẫn chưa thấy hồi kếtCuộc khủng hoảng năng lượng tại Syria vẫn chưa thấy hồi kết
UAE giúp Syria xây dựng nhà máy điện mặt trờiUAE giúp Syria xây dựng nhà máy điện mặt trời

Nh.Thạch

AFP