UAE giúp Syria xây dựng nhà máy điện mặt trời

20:37 | 14/11/2021

|
(PetroTimes) - Theo hãng thông tấn chính thức Sana của Syria, Bộ Điện lực nước này đã ký một thỏa thuận hợp tác với một liên doanh các nhà thầu UAE để xây dựng một nhà máy quang điện có công suất 300 megawatt.
UAE giúp Syria xây dựng nhà máy điện mặt trời

Nhà máy này sẽ được xây dựng ở vùng Wedyan al-Rabih, gần nhà máy điện Techrine ở vùng ngoại ô Damascus.

Thỏa thuận đã được chính phủ Syria thông qua và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Ngoại thương Syria Mohammad Samer al-Khalil cho biết đây là bước khởi động cho các khoản đầu tư trong tương lai.

Syria đang trông cậy vào UAE, một quốc gia giàu dầu mỏ ở Vùng Vịnh, để thoát khỏi tình trạng bị cô lập sau 11 năm chiến tranh tàn phá nền kinh tế, bao gồm cả lĩnh vực năng lượng.

Việc cắt điện hiện tại có thể lên tới gần 20 giờ mỗi ngày ở một số khu vực do thiếu nhiên liệu dầu và khí đốt để vận hành các nhà máy điện.

Hôm thứ Ba tuần này, người đứng đầu cơ quan ngoại giao UAE, Abdallah ben Zayed al-Nahyane, đã gặp Tổng thống Bashar al-Assad, trong chuyến thăm đầu tiên tới Damascus của một quan chức cấp cao của UAE kể từ khi Syria bắt đầu chiến tranh năm 2011, một chuyến đi bị chỉ trích bởi Hoa Kỳ.

UAE, giống như năm chế độ quân chủ vùng Vịnh Ả Rập khác, đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Syria vào tháng 2 năm 2012. Abu Dhabi đã mở lại đại sứ quán của mình ở Damascus vào tháng 12 năm 2018, nhưng các mối quan hệ vẫn lạnh nhạt.

UAE: OPEC+ có thể tăng sản lượng dầu nếu thị trường có nhu cầuUAE: OPEC+ có thể tăng sản lượng dầu nếu thị trường có nhu cầu
UAE nhận được lời khen và cả sự hoài nghi khi là nước đầu tiên trong khu vực cam kết loại bỏ khí thải carbonUAE nhận được lời khen và cả sự hoài nghi khi là nước đầu tiên trong khu vực cam kết loại bỏ khí thải carbon
UAE đạt thỏa thuận xây dựng 5 nhà máy điện mặt trời cho IraqUAE đạt thỏa thuận xây dựng 5 nhà máy điện mặt trời cho Iraq

Nh.Thạch

AFP