Indonesia chi mạnh cho không quân
Tiêm kích Su-30MK2
Hiện tại, quân đội Indonesia đã nhận được tổng cộng 16 máy bay chiến đấu Su-27SK/SKM và Su-30MK/MK2, 2 chiếc cuối cùng trong số đó được chuyển giao vào đầu tháng 9 vừa qua.
Như vậy, trong khoảng 10 năm tới, Indonesia có thể sẽ mua 112 máy bay mới. Số máy bay này sẽ thay thế dần các tiêm kích F-5 Tiger lỗi thời. Ngoài các tiêm kích Sukhoi, không quân Indonesia cũng sẽ có một phi đội máy bay huấn luyện chiến đấu Т-50 do Hàn Quốc sản xuất.
Tướng Dunia nhận định, các phi đội tiêm kích mới sẽ giúp củng cố tiềm lực chiến đấu của không quân Indonesia. Ông Dunia không tiết lộ thời gian dự kiến ký hợp đồng với Nga. Nhưng chắc chắn rằng, việc huấn luyện phi công cũng sẽ được tiến hành tại căn cứ không quân Hasanuddin.
Trước đó, vào cuối tháng 3/2013, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro thông báo, bộ này dự định mua thêm 16 tiêm kích Sukhoi của Nga, 17 tàu tuần tra, 3 tàu khu trục và một số xe tăng chủ lực, tên lửa…với tổng chi phí được duyệt chi là khoảng 15 tỉ USD trong 5 năm.
Cũng trong tháng 2/2013, Tổng giám đốc Rosoboronoexport - ông Anatoly Isaikin cho biết, Indonesia đã mua của Nga 6 tiêm kích Su-30MK2. Hợp đồng này còn bao gồm cả việc cung cấp thêm các động cơ và trang thiết bị kèm theo.
Mùa thu năm 2010, ông Yusgiantoro từng nói rằng, trong vòng 20 năm tới, Indonesia có thể sẽ mua của Nga ít nhất 180 tiêm kích Sukhoi mới.
M.Q (Theo Lenta)
-
Su-30MK2 nhả đạn nhiễu rực sáng bầu trời khai mạc Triển lãm Quốc phòng
-
Phi công chia sẻ cảm xúc bay cùng "Hổ mang chúa" Su-30MK2 trên bầu trời Hà Nội
-
Tiêm kích MiG-31 Nga kèm sát oanh tạc cơ Mỹ
-
Tiêm kích Su-27 nhiều lần bay cắt mặt oanh tạc cơ B-52 Mỹ
-
Indonesia sắm tiêm kích Typhoon ngăn Trung Quốc phiêu lưu ở Biển Đông?
-
Kỳ IV: Ông Joe Biden có thể đẩy thế giới vào cuộc chiến tranh lớn
-
Kỳ III: Ông Joe Biden và cuộc bầu cử phức tạp, kịch tính nhất lịch sử
-
Kỳ II: Tổng thống Franklin Roosevelt - nhân vật trung tâm trong các sự kiện có ý nghĩa thời đại
-
Kỳ I: Tổng thống Woodrow Wilson và sự sắp đặt bởi “nhà nước ngầm”
-
Mười năm Sáng kiến “Vành đai, Con đường”: Thực trạng và triển vọng