Giọng hát Việt – The Voice:

Huấn luyện viên chỉ là… bù nhìn?!

15:12 | 10/09/2012

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Giọng hát Việt – Theo Voice chỉ là một vở kịch, huấn luyện viên chỉ là con rối và kịch bản của vở kịch ấy ngày càng hớ hênh và nhàm chán?!

Vừa qua, một clip hé lộ rất nhiều bí mật "động trời" của hậu trường của Giọng hát Việt – The Voice được phát tán. Theo đó, những nghi án dàn xếp kết quả, chèn ép thí sinh trước đây của dư luận, báo chí đã được khẳng định qua những hình ảnh và đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện giữa những người trong ban tổ chức với thí sinh.

Theo clip do một người giấu mặt tung ra thì ngay từ ban đầu đã có kịch bản trước cho việc người đi, kẻ ở sau mỗi đêm thi. Để giử lại thí sinh đã “lọt vào mắt xanh” của những người có quyền lực “sinh sát” trong tay thì họ tìm cách chén ép thí sinh khác. Và cách làm tưởng chừng thông minh, kín đáo nhưng hóa ra lại vô cùng lộ liễu bởi cách chọn bài hát trong vòng đối đầu đã vài lần thể hiện rõ điều đó. Việc HLV chọn ra một bài hát vốn là sở trường của thí sinh này nhưng là bất lợi đối với thí sinh kia.

Kẻ ở, người đi đã được dàn xếp trước?! (Ảnh: thí sinh Gia Bảo và  Đặng Thị Thu Thủy trong tập 3 đối đầu)

Trong clip có đoạn ghi âm được cho là của ca nhạc sĩ Phương Uyên – là Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt với giám đốc sản xuất chương trình và một thí sinh được Phương Uyên nêu tên là Phương Linh (Nguyễn Khánh Phương Linh – đội Thu Minh - PV). Nội dung cuộc trò chuyện xung quanh vấn đề là chọn một bài phù hợp nhất với giọng hát của Phương Linh và bắt thí sinh kia, tức H’Zina Bya – Giải tư Tiếng hát truyền hình hát để dễ dàng loại H’Zina và chọn Phương Linh.

Những đoạn thoại được cho là của Phương Uyên trong clip khiến mọi người thật sự choáng váng bởi từ xưa đến nay ai cũng biết chị là một ca, nhạc sĩ đàn chị được nhiều người trong giới yêu quý không những về tài năng mà còn về tính cách. Nhưng không thể tin khi chị lại nói với Phương Linh rằng: “Em chọn RnB là nó (tức H’zina) chết ngay” hay “Có phải con Minh (Thu Minh) quyết định đâu” rồi “chị làm sếp mà em lo gì chuyện đó”….

Một trong những điểm khiến Giọng hát Việt – The Voice có sức thu hút đặc bệt đối với khán giả và hơn hẳn những cuộc thi hát trước đây chính là nhờ vào chất lượng thí sinh. Ngay trong vòng đầu tiên, vòng giấu mặt thì các thí sinh đều hát hay đến không ngờ nhưng đến vòng đối đầu thì phong độ đã giảm đi rất rõ rệt, gây thất vọng cho nhiều người. Nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao?! Ban đầu, điều này được giải thích rằng do đây là một chương trình quay hình và phát lại chứ không trực tiếp như nhiều cuộc thi khác. Nên việc ban tổ chức chỉnh sửa lại hình ảnh cũng như âm thanh sao cho đẹp, trong, chỉn chu hơn rồi mới phát lên truyền hình cũng là điều hết sức dễ hiểu.

Huấn luyện viên của Giọng hát Việt chỉ như những con rối?!

Tuy nhiên, theo tiết lộ trong clip thì sự thật không chỉ như thế mà còn ngỡ ngàng hơn. Trong vòng giấu mặt vừa qua, một số thí sinh được yêu thích sẽ được đặc quyền là thi lại sao cho phần trình diễn của mình hay nhất để sự lựa chọn của HLV là thuyết phục nhất. Và đương nhiên theo tiết lộ trong clip thì việc HLV chọn ai và HLV nào là người quay lại chọn thí sinh đều đã được can thiệp trước đó!

Bên cạnh đó là hình chụp hàng loạt email được trao đổi qua lại giữa GĐÂN Phương Uyên với với các thí sinh. Tác giả clip đã đặt ra câu hỏi khá thú vị là làm sao để thí sinh được chọn? Và câu trả lời đầy bất ngờ đó chính là gửi thư tâm sự và năn nỉ với người có quyền “sinh sát”, Phương Uyên.

Đầu tiên là một bức thư dài của thí sinh tên Trang của đội Đàm Vĩnh Hưng.

Thí sinh này tâm sự về những khó khăn và mong muốn được Phương Uyên giúp đỡ trong phần thi của mình. Hiện tại thì thí sinh này đã được chọn trong phần thi đối đầu. Nhân vật tiếp theo đó chính là “Nguyễn Linh”, Đồng Lan, Dũng Hà đều gửi mail riêng cho GĐÂN với những lời lẽ vô cùng ngọt ngào kiểu “Chị mèo lớn ơi… Sg lại mưa, đếm mưa rơi mát lành…”. Tất cả những bức thư riêng này của các thí sinh đều nhầm mục đích nhờ sự hỗ trợ của GĐÂN trong việc chọn bài hát phù hợp nhất với mình để phát huy thế mạnh và dễ dàng được chọn, hay nói đúng hơn là được chọn một cách có thuyết phục. Và câu trả lời cuối cùng từ phía Phương Uyên là gật đầu đồng ý giúp đỡ bằng: “C đồng ý với bài hát… vì có lẽ nó đúng chất em nhất. Mình quyết định vậy em nhé!....”.

Thi đấu chỉ làm cho lựa chọn trước đó thêm phần thuyết phục?! (Tiêu Châu Như quỳnh và Bùi Caroon)

Một bằng chứng thuyết phục khác chính là danh sách người đi kẻ ở lại trong tập 8, đêm thi tứ tư của vòng đối đầu sẽ được phát sóng vào ngày 16/9 tới cũng đã lộ. Theo danh sách mà clip chụp lại thì những thí sinh như Đồng Lan của đội Đàm Vĩnh Hưng, Hương Tràm đội Thu Minh hay Thanh Hương của đội Hồ Ngọc Hà sẽ là những gương mặt được chọn vào vòng đấu tiếp theo.

Không những thế 4 gương mặt cuối cùng vào chung kết cũa đã được hé lộ trong clip, đó chính là Đồng Lan, Bảo Anh, Thủy Đặng và Thiều Bảo Trang. Như vậy, những gương mặt được xem là ấn tượng nhất không chỉ của đội Hồ Ngọc Hà mà của cả sân chơi này là Bùi Anh Tuấn hay Tiêu Châu Như Quỳnh cuối cùng sẽ bị loại. Nguyên nhân không thuộc về chuyên môn mà là vì Thiều Bảo Trang là người đã được chọn sẽ là thí sinh xuất sắc nhất vì ngoại hình chuẩn chứ không phải vì hát hay! Và cũng theo chia sẻ của tác giả clip thì Thiều Bảo Trang đã đến nhà của GĐÂN Phương Uyên ở và cả hai có những tình cảm rất thân thiết!

Hình ảnh thân thiết giữa GĐÂN Phương Uyên và thí sinh

Nhiều người cho rằng đó chính là “nhân tình” của nhạc sĩ “3 con mèo” vì trước đây Phương Uyên từng dính nhiều tin đồn về giới tính của mình. Dẫu không có nhiều thuyết phục cho nghi ngờ này nhưng việc thân thiết với một thí sinh trong cuộc thi do mình nắm quyền “sinh sát” như vậy thì dư luận đặt dấu hỏi cũng là điều hết sức dễ hiểu, huống gì cả hai đã có những email qua lại rất thân mật như trên.

Tôi vẫn hỏi liệu clip này có phải là trò PR khủng khiếp mới của Giọng hát Việt?! Tuy nhiên nếu có PR thì có lẽ chỉ dừng lại ở vài cái hình ảnh chụp email qua lại chứ không ai lại dại đến mức tung cả những hình ảnh hậu trường mà không ai có thể có được trừ người đặc biệt, có lẽ là người trong thành phần BTC cuộc thi này, chủ nhân thực hiện clip “vạch mặt” giọng hát Việt! Đặc biệt nhất đó chính là đoạn băng ghi âm giọng nói của Phương Uyên bởi không thể nào làm giả được giọng đặc trưng của Phương Uyên được.

Song, clip “vạch mặt” này cũng không phải là cơ sở mang tính quyết định cho việc có hay không một hậu trường “bẩn” của một sân chơi đang thu hút hàng triệu người theo dõi. Tất cả phải chờ vào phản hồi từ ban tổ chức. Rủi thay, tất cả là sự thật quả thật đáng buồn! Buồn vì bấy lâu nay khán giả không phải xem một chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn như tên gọi của Giọng hát Việt mà là xem một vở kịch mà cả huấn luận viên cũng chỉ như “con rối” diễn theo một kịch bản đã được sắp đặt. Đáng tiếc thay, kịch bản ấy càng ngày càng hớ hênh và nhàm chán quá mức!

Linh Lan

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...