Học sinh Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 8/3

08:09 | 29/02/2020

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non tới THPT được nghỉ thêm một tuần, từ 28/2 đến hết 8/3 để phòng chống dịch Covid-19.    
hoc sinh ha noi nghi hoc den het ngay 83Hà Nội chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
hoc sinh ha noi nghi hoc den het ngay 83Bộ GD&ĐT: Địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại
hoc sinh ha noi nghi hoc den het ngay 83Bộ GD&ĐT: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên khi trở lại trường
hoc sinh ha noi nghi hoc den het ngay 83Học sinh Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV
hoc sinh ha noi nghi hoc den het ngay 83
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Quyết định trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều ngày 28/2.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tại Hà Nội, đến thời điểm 15h00 ngày 28/2, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng là 85 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Covid-19. Đến nay, đã có 84/85 trường hợp có xét nghiệm âm tính. Hiện tại chỉ còn 1 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến rất phức tạp. Sáng 28/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trung ương đã nâng lên mức cảnh báo về dịch Covid-19.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, nguy cơ tiềm ẩn mà Hà Nội mắc phải là dễ tổn thương nhất. Số lượng người Hàn Quốc về Hà Nội thời điểm này là rất lớn, trong những ngày vừa qua đã có 2.700 người từ Hàn Quốc trở về.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Dịch bệnh hiện nay diễn biến vô cùng phức tạp, vấn đề lây nhiễm không trừ một ai. Hà Nội là trung tâm đầu não về kinh tế - chính trị - văn hoá, do vậy vấn đề xác suất của người dân Hà Nội rất có nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, chúng ta chỉ có thể cho học sinh đi học trở lại trong trường hợp đảm bảo môi trường an toàn, phụ huynh yên tâm nhất. Do vậy, vì sự an toàn của học sinh, Hà Nội quyết định tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT nghỉ học đến hết ngày 8/3. Lúc đó, các trường học, học sinh có thể sẽ vất vả hơn vì thời gian thi vượt cấp, thi đại học gần hơn. Công tác chuẩn bị sẽ khó khăn hơn nhưng tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được.

Đối với 284 cơ sở dạy nghề thuộc thành phố Hà Nội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 2/3. Đối với các trường quốc tế, nếu có nhu cầu học, nhà trường cam kết môi trường đã được vệ sinh an toàn, được các bậc cha mẹ đồng ý thì hiệu trưởng có thể cho đi học trở lại.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra thông báo yêu cầu phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương, các Bộ, ban ngành liên quan và Thành phố nhằm đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối khi học sinh đến trường. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các đơn vị trường học có kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà, thường xuyên liên hệ với gia đình, cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh.

Phú Văn