Hoàng Thiên vô địch đôi nam tại giải quần vợt ở Moldova

14:52 | 10/06/2011

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị loại sớm tại nội dung đơn nhưng tài năng trẻ số một của quần vợt Việt Nam đã thi đấu hết sức thành công để đoạt đoạt chức vô địch đôi nam giải quần vợt Head Cup thuộc nhóm 5 ITF tại Moldova.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống giải trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), được tổ chức từ ngày 6 đến 10/6. Hoàng Thiên được chọn làm hạt giống số một ở nội dung đánh đơn và đánh đôi.

Ở nội dung đánh đơn, chấn thương tái phát nên Hoàng Thiên phải dừng bước ở vòng 2. Tuy nhiên, ở sân chơi đánh đôi, tay vợt của 16 tuổi của Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công.

Nguyễn Hoàng Thiên. Ảnh: An Nhơn.

Đồng đội đánh cặp với Hoàng Thiên là tay vợt Megevicius. Bộ đôi của Việt Nam và Lithuania đã không gặp quá nhiều khó khăn để có mặt trong trận chung kết.

Trong trận tranh chức vô địch, Hoàng Thiên – Megevicius đã vượt qua cặp đôi người Anh Throm Jones – Wilton, sau 2 set khá dễ dàng với tỷ số 6-0, 6-3.

Đây là chức vô địch đôi nam thứ 3 trong năm 2011 của Hoàng Thiên tại một giải đấu của ITF. Hai lần vô địch trước là tại 2 giải đấu thuộc nhóm 4 ở Malaysia và New Zealand.

Sau giải đấu này, Nguyễn Hoàng Thiên còn tham dự 3 giải đấu khác, gồm: giải ITF Ukrzakhid tại Ukraine thuộc nhóm 3 từ ngày 14 đến 19/6; giải Ozerow Cup tại Nga thuộc nhóm 3 từ ngày 20 đến 26/6 và cuối cùng là Governor Cup tại Nga thuộc nhóm 4 từ ngày 27/6 đến 2/7.

VNE