HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò về mục tiêu thắng tuyển Trung Quốc

09:13 | 01/08/2021

3,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo nhấn mạnh việc thắng Trung Quốc là mong mỏi không chỉ của đội tuyển Việt Nam mà còn của hàng triệu người hâm mộ, tuy nhiên đây là điều không dễ làm được.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong các đối thủ này, cuộc đối đầu với Trung Quốc rất đáng chờ đợi, sớm được làm nóng với nhiều phát biểu của các cầu thủ hai bên.

Trong cuộc trả lời tờ Joong Ang UCN (Hàn Quốc) mới đây, khi được phóng viên đặt câu hỏi về suy nghĩ thế nào khi một cầu thủ Việt Nam phát biểu có thể thắng một trận trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ quan điểm của mình.

"Đó là cầu thủ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel. Tiến Dũng đã có phát biểu khi cùng đội bóng của mình nằm chung bảng với CLB Ulsan Hyundai tại AFC Champions League 2021. Tôi đã xem bài phỏng vấn này.

Sau đó, thông qua phiên dịch, tôi đã nói người nào nói như vậy thì phải chịu trách nhiệm. Tôi dặn các cầu thủ là trong các buổi phỏng vấn về sau hãy chỉ nói những việc mà bản thân làm được", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò về mục tiêu thắng tuyển Trung Quốc - 1
Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc rất đáng chờ đợi.

Thực tế, không chỉ có Bùi Tiến Dũng thể hiện quyết tâm thắng đội tuyển Trung Quốc, mà nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng rất háo hức trước hai cuộc đối đầu với đội bóng này ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Trung vệ Duy Mạnh nói: "Đối với cá nhân tôi hình ảnh đó rất tự hào, tôi vẫn còn nguyên sự xúc động khi nghĩ tới điều này. 12 đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3. Việc gặp đội tuyển Trung Quốc là một trận đấu đặc biệt hấp dẫn, toàn đội nỗ lực tập luyện để có được thành tích tốt nhất".

Còn tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: "Rất khó để giành vé đến World Cup. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Việc bị đánh giá thấp giúp chúng tôi thoải mái tinh thần, có thể tạo ra bất ngờ. Trung Quốc là đối thủ mà Việt Nam có khả năng thắng cao nhất ở bảng B".

HLV Park Hang Seo cho biết ông hiểu được vì sao học trò của mình lại quyết tâm thắng đội tuyển Trung Quốc như vậy, nhưng nhiệm vụ sắp tới của đội tuyển Việt Nam rất khó khăn, phải có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Việc các cầu thủ và người dân Việt Nam quyết tâm thắng đội tuyển Trung Quốc thì nên hiểu đó là cách họ thể hiện lòng mong mỏi", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò về mục tiêu thắng tuyển Trung Quốc - 2
HLV Park Hang Seo thừa nhận việc thắng đội tuyển Trung Quốc là một mong mỏi lớn của người hâm mộ Việt Nam.

Trước đó, sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Park Hang Seo đánh giá: "Theo tôi đội nào ở bảng B cũng mạnh hơn đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải tập trung chuẩn bị tốt cho từng trận đấu, thi đấu với tinh thần cao nhất. Khi gặp các đội bóng lớn ở châu lục là cơ hội để bóng đá Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm".

Với những phát biểu trên, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã khéo nhắc nhở của mình về tuyên bố thắng đội này, đội kia ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất, không nên để mất sự tập trung vào những cuộc chiến bên ngoài sân cỏ.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 5/8 tại Hà Nội. Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng hai trợ lý của mình đã trở lại Việt Nam và sẽ cách ly 14 ngày, trước khi trở lại với công việc.

Ở bản danh sách đội tuyển Việt Nam vừa công bố, HLV Park Hang Seo triệu tập 31 cầu thủ, trong đó không có 2 gương mặt quen thuộc là thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Đội tuyển Việt Nam có 3 tuần chuẩn bị cho trận mở màn gặp Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9, sau đó về sân nhà tiếp Australia ngày 7/9. Hai trận đấu rất đáng chờ đợi với đội tuyển Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10/2021 (sân khách) và 1/2/2022 (sân nhà). Đáng chú ý trận lượt về đúng vào ngày mùng một Tết Nhâm Dần 2022.

HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò về mục tiêu thắng tuyển Trung Quốc - 3

Theo Dân trí

Tiết lộ số tiền đền bù cực Tiết lộ số tiền đền bù cực "khủng" của Thái Lan sau khi sa thải HLV Nishino
Công Phượng không ra sân trước Saudi Arabia, để ngỏ khả năng đấu AustraliaCông Phượng không ra sân trước Saudi Arabia, để ngỏ khả năng đấu Australia
HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắngBáo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng
Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF CupPhản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup
Siêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupSiêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
AFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt NamAFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World CupĐối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World Cup