Hành trình dự World Cup lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam

17:10 | 06/02/2022

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu ghi tên ở sân chơi World Cup sau trận thắng kịch tính Đài Loan (Trung Quốc) 2-1. Hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung mang tới những cảm xúc đặc biệt.

Suýt bỏ giải vì hơn 10 cầu thủ mắc Covid-19

Trong năm 2021, nếu như các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải hủy vì dịch Covid-19, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia vẫn được tổ chức theo hình thức rút gọn số trận và chỉ có 5 CLB tham dự.

Dù vậy, đây chính là tiền đề để đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nữ Việt Nam có sự bổ sung những nhân tố mới, bên cạnh đó là các trụ cột được rèn luyện để đảm bảo phong độ.

Với quyết tâm tranh vé dự World Cup 2023, VFF sắp xếp chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đây là chuyến tập huấn rất chất lượng, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết Asian Cup 2022.

Tuy nhiên, ngay trước ngày từ Tây Ban Nha sang Ấn độ, hơn 10 tuyển thủ nữ Việt Nam có kết quả dương tính với Covid-19. Vì thế, nhóm đầu tiên lên máy bay tham dự VCK Asian Cup 2022 chỉ gồm 10 thành viên, với 6 cầu thủ.

Hành trình dự World Cup lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam - 1
Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cầu thủ mắc Covid-19 trước ngày sang Ấn Độ.

Chưa hết, tại Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 khiến quân số của đội chỉ còn 4 cầu thủ.

Theo điều lệ, đội nào không đủ 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký thì sẽ bị loại luôn khỏi giải.

VFF và HLV Mai Đức Chung đã rất lo lắng. Nhiều phương án được đưa ra trong đó có cả việc bổ sung gấp cầu thủ từ Việt Nam sang, nhưng đều không khả thi.

Rất may khi ngay một ngày trước trận ra quân gặp Hàn Quốc, nhóm cầu thủ thứ hai có kết quả âm tính và kịp có mặt tại Ấn Độ, có một buổi tập cùng đội.

"Nói thật tôi đã nghĩ tới khả năng bị loại khỏi giải vì không đủ cầu thủ đăng ký với ban tổ chức. Chủ nhà Ấn Độ cũng bị loại đáng tiếc vì lý do tương tự. Nhưng cuối cùng các cầu thủ mắc Covid-19 kịp bình phục để cùng đội tuyển nữ Việt Nam bước vào giải đấu", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Những trận đấu quyết định

Đúng như dự đoán, đội tuyển nữ Việt Nam trong tình cảnh thiếu cầu thủ và nhiều người mới bình phục sức khỏe sau khi mắc Covid-19 đã có 2 trận thua trước các đối thủ mạnh Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hành trình dự World Cup lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam - 2
Hành trình vượt khó đáng khâm phục của đội tuyển nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, cả hai trận thua này đều nằm trong tính toán của HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện. Mục tiêu đi tiếp ở bảng C của đội tuyển nữ Việt Nam tập trung vào trận cầu quyết định với Myanmar.

Ở trận này, chỉ cần hòa với Myanmar, Huỳnh Như và các đồng đội có thể bảo vệ vị trí thứ 3 của bảng C, qua đó giành vé vớt vào tứ kết. Trước đối thủ khó chơi ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chiến đấu hết mình để giành kết quả hòa 2-2, giành vé vào tứ kết.

Ở tứ kết, một lần nữa đội tuyển nữ Việt Nam chỉ đặt mục tiêu thi đấu hết khả năng trước đối thủ mạnh Trung Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tính cửa dự play-off với Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Đây mới là cánh cửa dự World Cup 2023 nằm trong khả năng của Huỳnh Như và các đồng đội.

Ở trận play-off thứ nhất, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng thắng Thái Lan 2-0 khi đội bóng xứ chùa vàng thiếu nhiều trụ cột do dính Covid-19. Thái Lan sau đó tiếp tục thua Đài Loan (Trung Quốc) 0-3, vì thế tuyển nữ Việt Nam phải thắng ở lượt trận cuối của vòng play-off.

Hành trình dự World Cup lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam - 3
Trận thắng nhiều cảm xúc trước Đài Loan (Trung Quốc).

Một lần nữa ở trận quyết định, các cô gái Việt Nam đã chơi một trận đấu với tất cả sự khao khát chiến thắng, quả cảm. Chương Thị Kiều mở tỷ số, sau đó Bích Thùy đưa đội tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Các cầu thủ ôm lấy nhau bật khóc đầy xúc động. Nỗ lực của toàn đội đã được đền đáp xứng đáng.

Có thể nói, đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua một hành trình đầy cảm xúc, mang tới những hình ảnh vượt khó không tưởng khi có hơn nửa đội mắc Covid-19.

Tuy nhiên, sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, sự tính toán hợp lý của ban huấn luyện cho từng trận đấu, và trên hết là tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ, đã mang về tấm vé World Cup lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Theo Dân trí

Báo Trung Quốc bất ngờ khuyên đội nhà nhập tịch cầu thủ… Việt NamBáo Trung Quốc bất ngờ khuyên đội nhà nhập tịch cầu thủ… Việt Nam
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Chúng ta có thể bị tuyển Việt Nam đẩy xuống cuối bảng"
Báo Trung Quốc thực sự nể phục một cầu thủ tuyển Việt NamBáo Trung Quốc thực sự nể phục một cầu thủ tuyển Việt Nam
Cổ động viên Trung Quốc đập nát tivi sau trận thua tuyển Việt NamCổ động viên Trung Quốc đập nát tivi sau trận thua tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Bóng đá Việt Nam ít tiền nhưng chịu khó đào tạo trẻ"